Messi sẽ thống trị dài dài?

13:24 Thứ bảy 29/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mất trắng hai danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/15 vào tay Lionel Messi. Cristiano Ronaldo liệu rằng có lật ngược được thế cờ trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015, hay xa hơn nữa là mùa giải năm sau?

Cầu thủ xuất sắc châu Âu và nhiều hơn thế nữa?

Messi sẽ thống trị dài dài? Ảnh: Internet.

Nếu ở thời điểm hiện tại, có ai nói danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/15 của Messi là hoàn toàn không xứng đáng, người đó chắc chắn là anti-fan của siêu sao người Argentina, hoặc không biết gì về bóng đá. Không cần nói lại khi cả 4 danh hiệu mà đội chủ sân Nou Camp có được (tính tới thời điểm này) đều mang dấu ấn của Messi. Vì vậy, không có lý do gì anh không xứng đáng với giải thưởng cá nhân trên.

Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho chặng đường chinh phục đỉnh cao mới cùng Barcelona trong mùa giải 2015/16 của Messi. Trước đó, có thời điểm tưởng như số 10 không thể cạnh tranh với Ronaldo về độ xuất sắc của mình khi HLV Luis Enrique buộc anh phải dạt sang cánh phải, đưa Luis Suarez vào đá trung phong.

    

  Siêu sao người Argentina hứa hẹn bùng nổ trong mùa giải mới. Ảnh: Internet   

Tuy nhiên, phương án bất đắc dĩ đó vô tình giúp anh càng hòa nhập tốt hơn với Suarez và Neymar với vai trò là người kiến tạo trên hàng công của Gã khổng lồ xứ Catalan. Để rồi khi mùa giải 2014/15 khép lại thì bộ ba Messi - Neymar - Suarez đã ghi tổng cộng 120 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain mùa 2011/12 với 118 bàn trên mọi mặt trận cho Real Madrid.

Hiện tại, từ giờ cho đến khi chốt lại danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015 còn nửa năm. Nếu duy trì được viễn cảnh tươi đẹp trước mắt, rất có thể danh hiệu cao quý này khó lọt khỏi tay của Messi.

Khó có cuộc lật đổ từ Ronaldo?

Ronaldo từng phải “ngậm đắng nuốt cay” trong 4 năm liền mới có được cuộc lật đổ giành lại danh hiệu Quả bóng vàng FIFA từ tay Messi. Hai năm liên tiếp (2013/14 và 2014/15), siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được danh hiệu cao quý trên. Tuy nhiên, rất có thể năm nay hoặc năm sau nữa, cái tên Cristiano Ronaldo sẽ không còn được vinh danh ở hạng mục nói trên.

Đơn giản, cựu cầu thủ của Man United gần như bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, chỉ còn vài tháng nữa anh đã 31 tuổi. Ở cái tuổi đó, Ronaldo không thể chạy nhanh như một chàng trai 25, không thể cày ải trên mọi mặt trận như trước.

Ronaldo khó lật ngược thế cờ trước Messi. Ảnh: Internet.

Có thể anh nói mình rất khỏe, sẵn sàng tham gia mọi trận đấu của Real Madrid. Nhưng người ta điều hiểu, với bản tính của một con người không thích thua ai, Ronaldo có thể nói bất cứ gì để nhằm tránh đánh mất đi thể diện của mình. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi cần nhớ một điều rằng, cả chủ tịch Florentino Perez và HLV Rafael Benitez không khờ dại gì mạo hiểm vấn đề sức khỏe với một siêu sao có tiền sử chấn thương như anh.

Một yếu tố nữa cần phải nói đến, kể từ khi nhậm chức ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Santiago Bernabeu. Benitez từng bóng gió cho rằng sẽ không xây dựng lối chơi quanh Ronaldo, ngược lại ông sẽ đưa Gareth Bale lên làm “hạt nhân” trong sơ đồ chiến thuật mà mình đề ra. Từ đó, các cầu thủ khác sẽ phục vụ cho Bale nhiều hơn.

Song song đó, ai cũng biết cựu HLV của Napoli là người luôn thích các học trò chơi thứ bóng đá thực dụng. Ông muốn đội bóng ghi được 1 bàn để mang về 3 điểm, còn hơn ghi 3 bàn mà chỉ 1 điểm. Nói thế để thấy, nếu chơi trong sơ đồ chiến thuật của Benitez, Ronaldo sẽ không được thoải mái trong các tình huống tấn công mà quên đi nhiệm vụ phòng ngự như dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Ngược lại, anh có thể phải thường xuyên lùi về giúp đồng đội phòng ngự.

Có thể giảm hiệu suất ra sân vì tuổi tác và tiền sử chấn thương không cho phép, mất vị thế “hạt nhân,” sẵn sàng bị buộc lùi về phòng ngự. Tất cả điều đó đồng nghĩa với hiệu suất ghi bàn kém. Thực sự, nếu điều đó xảy ra thì chả còn cuộc đua nào dành cho Ronaldo và Messi nữa.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục