Messi – Ronaldo trước thềm Clasico: Kẻ tám lạng, người nửa cân

11:29 Thứ tư 30/01/2013

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bước vào trận “Siêu Kinh Điển” (03h00 ngày 31/01, giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đi bán kết Copa del Rey tại Santiago Bernabeu khi cả hai đều đang có phong độ tốt và đã ghi hàng tá bàn thắng.

Messi đã ghi được đến 16 bàn và Ronaldo ghi được 12 bàn trong số 10 trận đấu gần đây nhất của họ. Bốn bàn mà Messi nã vào lưới Osasuna tuần rồi đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 33 bàn ở La Liga, trong khi với Ronaldo thì con số này là 21, sau khi anh lập hattrick vào lưới Getafe.

Đây sẽ là lần thứ tư Real và Barca gặp nhau mùa này. Real đã giành được Siêu Cúp TBN sau hai lượt trận nhờ luật bàn thắng sân khách hồi đầu mùa, cũng như cầm hoà được Barca với tỷ số 2-2 ở La Liga, ngay tại Camp Nou. Đó cũng là những điểm số duy nhất mà Barca để mất ở sân nhà mùa này, vì thế mà việc chọn ra người chiến thắng ngày mai thật không dễ chút nào.

Trận đấu rạng sáng mai sẽ là một trận "long tranh hổ đấu"  - Ảnh: Internet

Mặc dù trên bảng xếp hạng La Liga thì Barca đang dẫn trước với khoảng cách 15 điểm, nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra, khi Los Blancos đang có quyết tâm cực cao, với mong muốn trả được nợ ở Copa del Rey mùa trước, khi Barca chiến thắng trong hai lượt trận tứ kết, để rồi giành luôn danh hiệu này.

Những bàn thắng tuần rồi của Messi cũng đồng nghĩa với việc anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử La Liga ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, và nếu cứ giữ phong độ chói sáng hiện tại, anh hoàn toàn có cơ hội phá tiếp kỷ lục của chính mình trong trận đấu tối nay. Chỉ một bàn nữa thôi, Messi sẽ cân bằng kỷ lục về số bàn ghi trong các trận Siêu Kinh Điển của huyền thoại Real Alfredo Di Stefano khi ông ghi đến 18 bàn trong những lần hai đội gặp nhau.

Trong khi đó, Ronaldo sẽ gặp rắc rối lớn nếu anh nhận dù chỉ một thẻ vàng nữa. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nhận hai thẻ vàng trong Copa del Rey mùa này, vì thế mà một thẻ nữa sẽ đưa anh lên băng ghế khán giả trong trận lượt về tại Camp Nou ngày 27/02.

Siêu sao người Bồ cũng đã có thành tích ghi bàn cực tốt trong những trận gần đây mỗi khi gặp đội bóng xứ Catalunya, khi anh ghi đến 7 bàn trong số 6 lần gần đây nhất hai đội gặp nhau, và anh đã nói trên kênh truyền hình tư nhân của Real Madrid rằng anh rất mong đợi cuộc gặp sáng mai.

“Đó là một trận đấu quan trọng nhưng cực kỳ phức tạp đối với chúng tôi, khi phải đối mặt với đối thủ khó chơi nhất trên thế giới hiện nay, nhưng dù sao thì đó cũng sẽ là một đêm tuyệt vời. Chúng tôi được đá trên sân nhà và có cơ hội tốt, nhưng chúng tôi cũng buộc phải chơi tốt, bởi chúng tôi biết rằng Barca là một đội bóng vĩ đại. Tôi không thể đợi được đến tối nay.”

Real Madrid vào trận với khá nhiều trụ cột phải ngồi ngoài. Trên hết, đó là sự mất mát thủ quân và cũng là thủ thành giàu kinh nghiệm Iker Casillas, khi anh vừa gặp chấn thương lòng bàn tay trong cuộc chạm trán Valencia tại sân nhà Mestalla vòng đấu cúp nhà Vua trước. Thêm vào đó, họ cũng mất Sergio Ramos, Angel Di Maria và Fabio Coentrao, cộng thêm Pepe đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục