McIlroy sa sút vì… Tiger Woods chấn thương

07:20 Thứ năm 19/03/2015

Nghe có vẻ không liên quan nhưng cách lý giải của đội trưởng ĐT Ryder Cup châu Âu, Paul McGinley sẽ giúp chúng ta hiểu rõ.

Sau năm 2014 đại thành công, Rory McIlroy bỗng sa sút phong độ. Gần 3 tháng qua, tay golf số 1 thế giới mới giành được 1 danh hiệu nhỏ tại Omega Dubai Desert Classic trong khi ở những sự kiện đáng chú ý, anh lại thất bại, đặc biệt là bị loại ngay sau vòng 2 The Honda Classic.

Đội trưởng ĐT Ryder Cup châu Âu, Paul McGinley phân tích rằng việc thiếu "tượng đài sống" Tiger Woods trên sân golf từ đầu năm là lý do khiến McIlroy gặp áp lực dẫn đến đánh mất bản thân. Áp lực ở đây chính là anh nhận sự quan tâm quá lớn từ truyền thông, người hâm mộ.

Khi The Masters sắp diễn ra (9-12/4), giải major duy nhất mà McIlroy còn thiếu trong bộ sưu tập của mình, những câu hỏi càng được đặt ra nhiều hơn với golf thủ người Bắc Ai-Len. Ông McGinley phân tích rằng sự thành-bại của McIlroy tại sân Augusta theo khía cạnh: Tiger Woods có thi đấu hay không.

Có Tiger Woods trên sân golf, McIlroy sẽ bớt áp lực (từ truyền thông và người hâm mộ) hơn.

Hãy nhìn những gì đã xảy ra ở PGA Championship năm ngoái, mọi sự chú ý được đổ dồn về Tiger Woods rằng liệu tay golf này có chơi hay không và có sẽ chơi như thế nào. McIlroy đương nhiên là ứng viên vô địch số 1 khi đó nhưng người ta vẫn nói về Tiger Woods nhiều hơn”, McGinley nói.

Điều đó vô hình trung đã giảm áp lực cho McIlroy. Nói thẳng ra là McIlroy được hưởng lợi khi Tiger Woods quyết định tham dự giải đấu. Với một người tài năng như McIlroy, cầm gậy ra sân và đánh với tâm lý thoải mái, cậu ấy không có đối thủ”.

Trước thềm The Masters năm nay, Tiger Woods cũng chưa biết có kịp bình phục chấn thương dai dẳng để trở lại hay không. Ai đó nói rằng McIlroy sẽ may mắn vì không phải cạnh tranh với tay golf vĩ đại bậc nhất thế giới. Nhưng tôi không nghĩ vậy. McIlroy cần thấy Tiger Woods tới Augusta để giảm bớt gánh nặng của sự kì vọng”.

Liên quan tới McIlroy và Tiger Woods, “hậu bối” người Bắc Ai-Len vừa thay thế người từng giành 14 major để trở thành gương mặt ngôi sao mới của trò chơi điện tử PGA Tour. Năm 2012, McIlroy cũng phá kỷ lục của Woods với Nike về giá trị hợp đồng (250 triệu USD so với 200 triệu USD của “Cọp gỗ” năm 2000).

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục