Mazzarri ở lại Napoli, nhưng…

09:20 Thứ hai 28/05/2012

Danh hiệu Coppa Italia 2011/12 đã góp phần quan trọng để thay đổi ý định rời Napoli của Mazzarri. Tuy nhiên, ngay cả khi Mazzarri chấp nhận ở lại bằng việc ký hợp đồng mới, thì đó cũng chỉ là động tác mang tính hình thức.

HLV Mazzarri

CĐV Napoli có thể tạm thở phào khi HLV Mazzarri thừa nhận sẽ nói chuyện với chủ tịch De Laurentiis với nội dung chính là chuyện gia hạn hợp đồng. Trước khi kết thúc mùa bóng bằng thắng lợi trong trận chung kết Coppa Italia trước Juventus, Mazzarri từng úp mở khả năng ra đi. Dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu đang tồn tại bất đồng giữa Mazzarri và chủ tịch De Laurentiis.

Mazzarri thừa nhận việc ông mất thực quyền trong nội bộ đội bóng, mà sự kiện Lavezzi sắp ra đi chính là biểu hiện rõ nhất. Không HLV nào muốn mất một tiền đạo năng nổ và đa năng như Lavezzi, nhưng như Mazzarri thú nhận: “Tôi không có tiếng nói trong tương lai của cậu ấy…”.

Có thể khẳng định danh hiệu Coppa Italia 2011/12 đã góp phần quan trọng để thay đổi ý định rời Napoli của Mazzarri. Tuy nhiên, ngay cả khi Mazzarri chấp nhận ở lại bằng việc ký hợp đồng mới, thì đó cũng chỉ là động tác mang tính hình thức. Việc Mazzarri mất vai trò trong các phương án chuyển nhượng sẽ dẫn đến những hệ quả tiêu cực khác, tác động trực tiếp đến thành tích đội bóng. Khi ấy, mâu thuẫn giữa Mazzarri và BLĐ sẽ càng tăng lên, có thể dẫn tới sự chia ly mà không CĐV Napoli nào mong đợi.

Giới chuyên môn đã không khỏi bất ngờ trước việc Napoli đàm phán công khai với Inter, Anzhi và PSG về việc chuyển nhượng Lavezzi, trong khi suốt mấy năm trước, họ luôn từ chối mỗi khi có CLB khác hỏi mua ngôi sao này. Mazzarri ở lại, nhưng chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Kim Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục