Maradona: 'Neymar còn quá non'

06:46 Thứ năm 12/06/2014

Cựu danh thủ người Argentina cho rằng ngôi sao mới nổi của Brazil có thể trở thành một nỗi thất vọng đối với giới hâm mộ tại World Cup năm nay.

"Neymar là một tài năng đặc biệt, và những gì cậu ấy làm được tại Cup các Liên đoàn châu lục năm ngoái thật sự phi thường. Nhưng tôi vẫn thấy cậu ấy còn quá trẻ để tỏa sáng tại World Cup", Maradona nói về Neymar trên tờ Guardian số ra ngày 11/6. "Neymar chỉ có một ưu điểm hơn hẳn mọi đối thủ tại giải năm nay là sự cổ vũ của khán giả nhà".

Neymar đang gánh trọng trách đưa Brazil vô địch lần thứ sáu.

Tháng 6 năm ngoái, nhờ thành tích dẫn dắt Brazil lên ngôi tại Cup các Liên đoàn châu lục, Neymar được bầu làm Cầu thủ hay nhất giải. 12 tháng sau, tiền đạo 22 tuổi này một lần nữa trở thành niềm hy vọng của dân tộc khi World Cup diễn ra trên xứ sở samba lần đầu tiên sau 64 năm.

28 năm trước, khi sắp tròn 26 tuổi, Maradona đã giành chức vô địch World Cup trong màu áo Argentina. Cựu danh thủ này do vậy đánh giá cao những cầu thủ đang ở độ tuổi tương tự, đặc biệt là hậu bối đồng hương Lionel Messi .

Maradona coi Messi là truyền nhân xứng đáng.

"HLV Alejandro Sabella đã dẫn dắt Argentina được gần ba năm và đã thành công trong việc phát triển một đội bóng lấy Messi làm trung tâm", Maradona đánh giá. "Mascherano cùng chơi một CLB với Messi và sẽ không gặp vấn đề gì trong việc hỗ trợ. Tôi cũng rất hứng thú với Angel di Maria. Cầu thủ này và Messi thi đấu cho hai CLB đối địch nhưng mối liên hệ giữa họ rất tốt".

World Cup 2014 sẽ khai mạc vào ngày 12/6 với trận Brazil - Croatia (3h giờ Hà Nội ngày 13/6). Đây là trận đấu có thể quyết định ngôi đầu bảng A bởi hai đối thủ còn lại, Mexico và Cameroon đều bị đánh giá yếu hơn.

Argentina nằm ở bảng F, nơi có sự góp mặt của Bosnia, Iran và Nigeria. Giới chuyên môn đánh giá Messi và đồng đội có thể dễ dàng giành vị trí dẫn đầu.
Đông Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục