Mảnh ghép hoàn hảo cho Liverpool

12:42 Thứ hai 12/06/2023

Sergej Milinkovic-Savic, cầu thủ người Serbia của Lazio, luôn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu tại Serie A suốt những năm vừa qua. Và không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều đội bóng lớn đánh tiếng muốn có chữ ký của chàng trai 28 tuổi này.

 

Milinkovic-Savic chuyển đến Lazio hồi tháng 7/2015 từ câu lạc bộ Genk với giá 18 triệu euro. Từ đó đến nay, trải qua các đời huấn luyện viên, từ Stefano Pioli, Simone Inzaghi cho đến Maurizio Sarri hiện tại, cầu thủ này từng bước trở thành nhân vật chủ chốt và quan trọng bậc nhất trong đội hình.

 - Bóng Đá

 Sergej góp công lớn giúp Lazio cán đích vị trí thứ 2.

Mùa này, Lazio đã giành ngôi á quân Serie A, chỉ chịu xếp sau Napoli và đứng trên cả các ông lớn như Inter Milan hay AC Milan. Lâu lắm rồi các Laziale mới được chứng kiến đội nhà chơi ấn tượng đến vậy. Trong thành công của Biancocelesti, ngoài sự hiệu quả đến từ Ciro Immobile, Mattia Zaccagni hay Felipe Anderson, thì không thể không nhắc đến Sergej Milinkovic-Savic.

Maurizio Sarri là tín đồ của bóng đá tấn công và đặc biệt mến chuộng hệ thống 4-3-3. Trong sơ đồ chiến thuật ấy, Milinkovic-Savic như một con thoi và là mắt xích cực kỳ quan trọng nơi trung tuyến. Ngoài việc đảm đương trọng trách giữ nhịp, phát triển lối chơi và hỗ trợ tối đa cho mặt trận tấn công, anh luôn sẵn sàng lùi về khi đội nhà chuyển trạng thái sang phòng thủ.

Tại Serie A mùa này, Sergej Milinkovic-Savic đã ra sân 36 trận (34 lần đá chính), với tổng số phút thi đấu là 3030 - nhiều thứ hai toàn đội, chỉ sau thủ thành Ivan Provedel. Anh ghi được 9 bàn thắng, bằng với Felipe Anderson, chỉ kém Mattia Zaccagni (10) và Ciro Immobile (12). Còn nếu xét về khoản kiến tạo, Milinkovic-Savic là người dẫn đầu với 8 đường chuyền trực tiếp thành bàn. Ngoài ra, ở đấu trường Europa League, anh cũng có cho riêng mình 2 pha lập công.

 - Bóng Đá

 Liverpool sẽ là bến đỗ không thể phù hợp hơn với Milinkovic-Savic.

Tính trong mỗi 90 phút, Sergej Milinkovic-Savic có trung bình 1.8 lần dứt điểm, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 77.1%, có 1.2 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), 1.9 lần dẫn bóng đột phá, 2.7 tình huống không chiến thành công, và thực hiện 1.8 pha tắc bóng.

Xét tổng thể, Milinkovic-Savic là mẫu tiền vệ dạng con thoi công thủ khá toàn diện, mặc dù anh vẫn còn một vài điểm cần cải thiện, đơn cử như thông số liên quan đến chuyền bóng. Nhưng cầu thủ này hoàn toàn có thể tạo ra một phiên bản nâng cấp bản thân trong tương lai, bởi anh luôn thể hiện tinh thần cầu tiến cùng ý chí vươn lên mạnh mẽ.

Từng có thời điểm Milinkovic-Savic được Manchester United đưa vào tầm ngắm và theo đuổi gắt gao nhằm gia cố tuyến giữa, nhưng sau đó ý định ấy dần lắng xuống. Hiện tại, báo chí châu Âu đồn đoán về việc Liverpool và Arsenal đang nhảy vào thương vụ này. Ở tuổi 28, giai đoạn có thể nói đẹp nhất đời cầu thủ, Milinkovic-Savic rất nên tìm đến một bến đỗ lớn hơn.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:44 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục