Mancini: Đàn áp kẻ dưới, nịnh bợ người trên

22:54 Chủ nhật 04/03/2012

Trong “tấn kịch” dài kỳ với Tevez, Mancini đang chiếm thế thượng phong do nhận được sự hậu thuẫn của BLĐ đội bóng. Sau khi Man xanh bị loại khỏi Champions League, Mancini vẫn được ông chủ Mansour bênh chằm chặp. Đó là nhờ tài ngoại giao của Mancini với những ông chủ dễ tính và giàu sụ.

Khác hẳn hồi ở Italia, Mancini mặc dù đã giúp Inter đoạt scudetto nhưng ông chủ Moratti cũng chẳng nể nang gì, vẫn “đi đêm” với Mourinho.

Cách đây 18 tháng, Mancini đã tận dụng rất tốt cơ hội để lấy lòng Mansour. Trận tiếp Liverpool ở đầu mùa giải 2010/11, Mansour đến dự khán xem “giò cẳng” đội nhà ra sao sau… 2 năm mua đội bóng. Sau chiến thắng mở mày mở mặt trước The Kop, Mancini tranh thủ buông ra những lời có cánh không kém phần ý nhị: “Giá mà tuần nào ngài cũng đến xem Man City thi đấu”. Nói như vậy có khác nào nịnh Mansour không chỉ mang tiền mà còn mang may mắn tới Etihad? Nếu không có luật tài chính công bằng của UEFA trói buộc, Mansour có lẽ còn hứng chí mua cả… dải thiên hà cho Mancio.

Song Mancio lại không chiếm được cảm tình của đa số cầu thủ. Người tiền nhiệm của Mancini, Mark Hughes, vốn là người trọng tình cảm nên được khá nhiều người bênh vực khi bị sa thải. Từ khi về thay Hughes, Mancini thẳng tay “đàn áp” những người thân tình với HLV này để thâu tóm quyền lực trong phòng thay đồ. Hết C.Bellamy, W.Bridge rồi đến Adebayor đều phải bán xới.

Bellamy không nói chuyện với Mancini trong cả năm trời. Thậm chí, tiền đạo người xứ Wales đã có lúc trầm cảm chẳng thiết tha ăn uống trong cả tuần liền. Khi Bellamy thông báo chấn thương, Mancini không tin và bắt anh phải tập luyện. Bellamy không phải là người duy nhất phải tuân thủ “omerta” (luật im lặng) với Mancini. Adebayor cay cú: “Mancini không đáng là một thằng đàn ông” khi anh bị “đì” không được nói chuyện trực tiếp mà chỉ giao tiếp với BHL qua… email.

Chưa hết, Mancini còn chê W.Bridge chỉ biết nhận tiền và chơi golf hàng tuần trong khi hậu vệ này phủ nhận anh chẳng mấy khi sờ đến cây gậy. Đối với Mancini, Bellamy hay Bridge tham tiền vì “ngồi mát ăn bát vàng” nhưng kỳ thực đâu hẳn đã như thế. Bellamy tuyên bố sẵn sàng ra đi nếu CLB đền bù hợp đồng (quyền lợi chính đáng) vì anh cần chi phí trang trải cho 13 đứa trẻ trong học viện bóng đá của mình ở tận Sierra Leone.

Mancini còn bị cầu thủ ghét vì thiếu công bằng. Trong một buổi tập, Balotelli ẩu đả với J.Boateng nhưng Mancini đã bênh gà nhà rằng trong tập luyện, “nhiệt tình” quá là chuyện… bình thường. Sau đó J.Boateng bị tống sang Bayern. Khi chạm trán đội bóng cũ tại Champions League, Boateng mỉa mai: “Đây sẽ là chuyến đi cuối cùng của Man City đến Munich ở mùa giải này bởi họ không có sự đoàn kết”. Mọi việc sau đó đều đúng như hậu vệ người Đức tiên liệu. Man xanh bị loại khỏi vòng bảng còn Mancini bị Tevez bật trong sự ngó lơ của các cầu thủ khác.

Phong Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục