Manchester United: Những cái tên có thể ra đi khi mùa giải kết thúc

21:37 Chủ nhật 07/04/2013

Với thành Manchester thì đây là một mùa bóng đầy cảm xúc, từ chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Nani ở tứ kết Champions League đến trận thua toàn diện trước Chelsea ở tứ kết cúp FA. M.U từ tham vọng ăn 3 giờ đây họ sẽ tập trung cho mục tiêu duy nhất là giải Ngoại hạng anh với 15 điểm hơn Manchester City. Bên cạnh những ngôi sao đã và đang tỏa sáng đóng góp vào thành công lớn của đội bóng là những cầu thủ đem lại sự thất vọng hoặc không có cơ hội ra sân. Rất có thể trong kì chuyển nhượng hè tới họ sẽ phải ra đi, chúng ta hãy điểm qua những cái tên ấy.

Antonio Valencia: Đâu rồi số 25 của xa xưa


Một mùa giải đáng thật vọng của chàng tiền vệ người Ecuador này, không còn là hình ảnh một Valencia bùng nổ ngày nào với tốc độ như một chiếc xe công thức F1 và những pha tạt bóng có độ chuẩn xác khá cao. Đầu mùa giải những tưởng khi được Sir Alex tin tưởng trao cho chiếc áo số 7 thì Valencia sẽ ngày một hoàn thiện và kế thừa xứng đáng chiếc áo ấy. Nhưng rồi khi mùa giải qua đi, tất cả anh đem lại cho đội bóng và người hâm mộ chỉ là hai từ "thất vọng" bởi lối chơi không có sự đổi mới mà lại quá rườm rà. Anh đã chết trong sự ảo tưởng về những người mặc số áo huyền thoại này, nhiều khi coi anh chơi bóng người hâm mộ luôn có trạng thái ức chế rất cao bởi sự thiếu hiệu quả ấy.

Valencia luôn là người được Sir Alex hết mực tin tưởng. Nhưng nếu cứ chơi thế này thì việc anh ra đi trong hè sắp tới là có thể xảy ra.

Luis Nani: Quyết định ở Sir Alex


Đã có những lúc anh bùng nổ và tỏa sáng tại United khiến người hâm mộ tin tưởng rằng sẽ có một ngôi sao người Bồ mới trên thảm cỏ của nhà hát như một CR7 ngày nào đã thể hiện. Nhưng cho đến thời điểm giờ thì điều đó chỉ thực sự là viễn vông.

Mùa giải hiện tại cũng là một năm thi đấu đáng bỏ đi của tiền vệ người Bồ Đào Nha này. Trong suốt thời gian mùa bóng diển ra, cái tên anh thường gắn với những chấn thương và rắc rối về hợp đồng nhiều hơn. Có lẽ điểm nhấn trong mùa giải này làm người ta thực sự tiếc cho anh là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt do trọng tài Cuneyt Cakir rút ra trong trận đấu với Real.

Tương lai của Nani ở United thực sự còn bấp bênh hơn Valencia rất nhiều, anh là chủ đề của những tờ báo về các thông tin liên quan đến việc ra đi hay ở lại. Có lẽ việc Nani ở lại Old Trafford thực sự phụ vào Sir Alex có cần đến anh nữa không.

Anders Lindegaard: Vì một De Gea quá hay


Thủ môn người Đan Mạch này cũng có thể nằm trong danh sách ra đi. Việc Lindegaard phải dự bị trong mùa giải này không phải do phong độ yếu kém mà vì có một De Gea quá xuất sắc ở vị trí canh giữ khung gỗ. Lindegaard đang được coi là thủ môn số 1 Đan Mạch và việc phải đánh bóng băng ghế dự bị quá lâu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp phát triển của anh ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Và không có gì bất ngờ tới, vào mùa hè này Lindegaard sẽ yêu cầu Sir Alex cho mình ra đi để tìm kiếm những chân trời mới hơn.

Javier Hernández: Ra đi hay ở lại?


Có lẽ sự ra đi của chàng tiền đạo có biệt danh "Hạt đậu nhỏ" này phụ thuộc vào chính anh. Trong mùa giải này, tuy chỉ là sự lựa chon thứ 4 trong bốn tiền đạo nhưng mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị anh luôn để lại những dấu ấn đậm nét. Chicharito không thực sự là một cầu thủ hợp với vai trò thi đấu chính thức, anh giống như một siêu dự bị Ole Gunnar Solskjær ngày nào hơn. Nếu ra đi anh sẽ tìm cho mình những vận may và thi đấu thường xuyên ở những câu lạc bộ khác, còn ở lại anh sẽ phải chấp nhận một sự thật rằng băng ghế dự bị là bạn đồng hành của mình.

Anderson: Samba lạc lối tại nhà hát


Một tiền vệ tài năng người Brazin mà M.U phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để có được trong hè năm 2007. Nhưng giờ sau 6 năm những gì chàng trai này để lại chỉ là sự nhạt nhòa và phong độ trồi sụt. Trong mùa giải này anh chỉ làm những người hâm mộ từ trạng thái "hi vọng" sang "thất vọng", có những lúc anh đá rất hay nhưng rồi lại mắc chấn thương và khi trở lại là một phong độ kém cỏi. Hiện tại ví trí của Anderson là băng ghế dự bị khi anh không thể cạnh tranh được với những Tom Cleverley và Michael Carrick. World Cup 2014 trên quê hương anh sắp khởi tranh và việc ra đi để tìm suất thi đấu chính thức ở đội bóng khác nhằm hi vọng được dự tuyển là những gì mà anh đang tính tới. Rất có thể mùa hè này United chia tay Anderson là điều không bất ngờ.

Bóng đá cũng giống như một mô hình làm việc ở các công ty kinh doanh. Trong mỗi thời điểm sẽ có những người đến, kẻ đi và mọi thứ trong cuộc sống vẫn diễn ra một cách bình thường. Hãy chờ xem trong mùa giải tới United sẽ đón và chia tay những cái tên nào.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục