Manchester United chiến thắng nhờ CĐV

18:00 Chủ nhật 18/01/2015

Phải đợi tới hiệp hai và nhờ hai cầu thủ vào sân thay người Marouane Fellaini và James Wilson thì Manchester United mới có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Queen Park Rangers. Nhưng thực tế sức ép từ CĐV nhà trên khán đài buộc HLV Louis van Gaal phải thay đổi chiến thuật.

Falcao không thể ghi bàn nhưng các cầu thủ dự bị đã giúp Manchester United giành chiến thắng. Ảnh internet

Bắt đầu trận đấu, HLV Louis Van Gaal bố trí một sơ đồ lạ lẫm 3-3-2-2 khiến cho các cầu thủ Manchester United bắt nhịp rất chậm và chủ nhà QPR dễ dàng phong tỏa và nhiều tấn buộc thủ môn David De Gea phải trổ tài hết cỡ mới cứu thua. Angel Di Maria đá cặp với Radamel Falcao trên hàng tấn công đều không thể tìm được tiếng nói chung, thậm chí nhiều lần mất bóng, chuyền hỏng.

CĐV Manchester United trên sân Loftus Road liên tục hô vang “Tấn công. Tấn công. Tấn công”, rồi “4-4-2. 4-4-2”. Những tiếng gọi đó cuối cùng đã thúc ép HLV Van Gaal thay đổi chiến thuật 4-4-2 với hàng tiền vệ viên kim cương. Nhờ sự thay đổi này mà Manchester United đã có hai bàn thắng.

Van Gaal lý giải sau trận đấu: Tôi biết 4-4-2 thì Manchester United tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng độ cân bằng trong đội hình là rất yếu. Sơ đồ chiến thuật là câu hỏi khó mà hàng tuần tôi phải đối diện theo từng đối thủ khác nhau.

Dù tiền đạo Falcao bỏ lỡ tới 5 cơ hội ghi bàn rất ngon ăn nhưng nhà cầm quân người Hà Lan nhận định chân sút Colombia đã chơi tốt, chỉ có chút nôn nóng ở việc ghi bàn nên chưa thể hiện được đẳng cấp thực sự của mình.

Hưng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục