Manchester United: Bỏ Kaka, chiêu mộ Herrera?

10:28 Thứ ba 21/08/2012

Quá trình mua sắm của Manchester United vẫn chưa dừng lại khi mà thị trường chuyển nhượng vẫn đang  mở cửa cho đến tận cuối tháng 8. Mới đây, ESPN và Sky Sports đã cùng đưa tin đội bóng có biệt danh 'Quỷ Đỏ' đang liên hệ với CLB Pachuca của Mexico để hỏi mua tiền vệ Hector Herrera, người vừa cùng tuyển Olympic Mexico giành huy chương vàng tại Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Trong những năm vừa qua, bài toán lực lượng kế thừa của tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford luôn khiến Sir Alex đau đầu. Các cầu thủ trẻ tài năng ở cấp độ học viện của United không thiếu, nhưng họ thường đánh mất mình trước sức ép quá lớn của việc được chơi cho một đội bóng lớn như Manchester United. Một số ít thể hiện được khả năng thì lại yêu sách quá sớm và kết quả là họ đã rời Old Trafford vì không hài lòng với những gì mà họ nhận được tại đây, như trường hợp của Paul Pogba.

Trong khi đó, những tiền vệ gạo cội của United thì lại đang ngày một già đi và không còn duy trì được phong độ. Việc phải gọi lại lão tướng Paul Scholes ở giai đoạn 2 của mùa giải trước là minh chứng rõ nhất cho sự khủng hoảng của Quỷ Đỏ ở tuyến giữa, và để giải quyết bài toán hóc búa đó, Sir Alex cùng các cộng sự đang cố gắng lùng sục trên thị trường chuyển nhượng để mang về những bản hợp đồng chất lượng ở tuyến tiền vệ.

Hector Herrera (áo đen) - tài năng trẻ của bóng đá Mexico. Ảnh: Internet.

Hiện tại có thông tin United đang hỏi mượn Kaka, một tiền vệ tấn công lừng danh của Real Madrid, để tăng cường sức mạnh tuyến giữa. Tuy nhiên thương vụ này đang gặp khó khăn khi Real Madrid đòi hỏi United phải chi trả tới 80% lương của cầu thủ của người Brazil, trong khi Quỷ Đỏ chỉ chấp nhận trả 60%. Có lẽ vì chuyện này mà United đã bắt đầu chuyển hướng sang mục tiêu khác khả dĩ hơn, đó chính là nhà vô địch Olympic 2012, tiền vệ Hector Herrera của tuyển Olympic Mexico.

Với nhiều người, có lẽ cái tên này còn khá xa lạ. Danh tiếng của Herrera hầu như chỉ được biết đến trong phạm vi Mexico, nơi anh đang chơi bóng cho câu lạc bộ Pachuca. Mặc dù thành tích của anh cũng rất đáng chú ý đối với bất kỳ HLV am hiểu bóng đá trẻ nào. Herrera đã có trận ra mắt cho Pachuca ở giải đấu hàng đầu của Mexico vào ngày 23/07/2011, và sau đó đã giành giải thưởng Chiếc giày vàng cho tân binh của Apertura Mexico 2011, khi chỉ mới 21 tuổi.

Trên trang tin ESPN Desportes (và sau đó Sky Sports cũng dẫn lại thông tin này), Giám đốc thể thao của Pachuca, ông Andres Fassi tiết lộ mối quan tâm của Quỷ Đỏ dành cho Herrera: "Đó là một sự quan tâm chính thức, chúng tôi đã có những tài liệu (về thương vụ này), nhưng vẫn chưa có gì xa hơn".

Trong năm vừa qua, Herrera đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một năm thành công của Olympic Mexico. Anh đã giúp El Tri đạt ngôi vô địch giải Toulon 2012 và giành luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Ở Olympic 2012, Herrera tiếp tục là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ trong đội hình của HLV Luis Tena và chiếc huy chương vàng sau chiến thắng trước Brazil là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Herrera và các đồng đội. Nếu Manchester United có thể hoàn tất việc chiêu mộ Herrera, họ sẽ có thêm một gương mặt trẻ đáng xem ở mùa giải này. Được biết, Liverpool cũng rất quan tâm đến cầu thủ này.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục