Man Utd sở hữu khán đài ồn ào nhất tại Premier League

09:30 Thứ ba 25/11/2014

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội báo chí Anh, Old Trafford chính là sân vận động cuồng nhiệt nhất tại Premier League.

Man Utd gần đây thi đấu có phần khởi sắc có lẽ nhờ được "tiếp lửa" từ các khán đài. Ảnh: Express.

Tờ Express mới đây cho biết, dựa trên ứng dụng "Sound Meter" trên những chiếc điện thoại thông minh, nhóm khảo sát đã đưa ra một thống kê rất thú vị về độ cuồng nhiệt trên các sân cỏ tại Premier League. Những con số chỉ ra rằng Man Utd chính là câu lạc bộ sở hữu lượng cổ động viên cuồng nhiệt bậc nhất tại Premier League.

Cụ thể, nhóm khảo sát đã đo độ ồn trên các sân vận động của những đội thi đấu tại Premier League trong hai trận gần đây nhất. Với lượng cổ động viên đông đảo cũng như sở hữu sân Old Trafford - một trong những sân vận động lớn nhất nước Anh nên Man Utd đứng đầu trong cuộc khảo sát lần này. Trận đấu giữa Man Utd với Crystal Palace có độ ồn kỷ lục trong các trận đấu tại Premier League mà nhóm thực hiện khảo sát, lên tới 84 decibel (db).

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho cũng phải đưa ra lời xin lỗi với các cổ động viên Chelsea, khi ông từng chê sân Stamford Bridge quá yên lặng. Có lẽ chính vì lời chê ấy mà các CĐV The Blues bỗng "nhiệt tình" hơn khi độ ồn của sân Stamford Bridge trong chiến thắng 2-0 mới đây đạt ngưỡng 83 decibel.

Còn phong độ của Liverpool mùa này suy giảm có lẽ một phần bởi các CĐV không còn nhiệt tình trên các khán đài nữa. Tính tổng của hai trận trong cuộc khảo sát, Liverpool chính là câu lạc bộ có độ cuồng nhiệt trên các khán đài thấp thứ hai tại Premier League, chỉ trên Westham. Có lẽ, HLV Brendan Rodgers không những phải thắp lên ngọn lửa chiến đấu của các cầu thủ mà còn phải thắp lên ngọn lửa trên các khán đài.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát này chỉ mang tính chất tham khảo bởi Westham là đội đứng "bét bảng" về chỉ số độ ồn trên khán đài nhưng vẫn có phong độ tương đối ổn khi đang đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Dưới đây là xếp hạng cụ thể các đội bóng có khán đài "ồn ào" nhất tại Premier Legue trong hai trận gần nhất:

Manchester United - 167 (decibel) Stoke - 161 Tottenham - 161 West Brom - 161 Chelsea - 160 Crystal Palace - 160 Arsenal - 159 Newcastle - 158 Burnley - 157 Hull - 157 Manchester City - 157 Swansea - 157 Everton - 156 Leicester - 156 QPR - 156 Sunderland - 156 Liverpool - 153 West Ham - 152
Phạm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục