Man Utd đang chết vì nụ cười của Solskjaer

11:24 Thứ năm 02/01/2020

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc Ole Gunnar Solskjaer nên vứt bỏ ngay thái độ thân thiện của mình để cứu lấy con thuyền Manchester United.

Những ám ảnh về một bầu không khí ảm đạm trong năm 2019 dường như vẫn chưa chịu buông tha Man Utd khi bước sang năm 2020. Bằng chứng là trong loạt trận vòng 21 Premier League diễn ra vào đêm qua, Quỷ Đỏ đã tiếp tục thể hiện màn trình diễn hết sức đáng thất vọng với thất bại 0-2 trước Arsenal.

Đây tiếp tục là một trận đấu khác Man Utd thể hiện sự bạc nhược, thiếu đột biến và sự liên kết trong lối chơi. Trong phần lớn thời gian tranh tài tại Emirates, đoàn quân của HLV Solskjaer đã đánh mất hoàn toàn khu trung tuyến, khi bộ cả tiền vệ của Pháo Thủ gồm Ozil, Torreira và Xhaka đã có một ngày thi đấu quá năng nổ và hiệu quả.

Man Utd đang chết vì nụ cười của Solskjaer - Bóng Đá

 Man Utd đã tiếp tục thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng ngay trong trận đấu đầu tiên của năm 2020.

Để thua trước một đối thủ như Arsenal, lại bỏ lỡ đi cơ hội tận dụng cú trượt chân của Chelsea  trước Brighton để thu hẹp khoảng cách với top 4, rõ ràng tâm trạng của các CĐV Man Utd đang là rất thất vọng. Tuy nhiên có lẽ điều mà NHM của đội chủ sân Old Trafford cảm thấy "đau đớn" hơn cả chính là thái độ đón nhận kết quả trận đấu này của Solskjaer.

Cụ thể trong phần phỏng vấn sau trận đấu, Solskjaer vẫn thể hiện trước ông kính một thái độ rất bình thản và lạc quan. Thậm chí chiến lược gia người Na Uy còn nở nụ cười khá thoải mái trong lúc trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Tuy sự thân thiện và lạc quan là một phần trong tính cách của Solskjaer, nhưng có lẽ đây không phải là thời điểm mà chiến lược gia sinh năm 1973 nên thể hiện điều đó một cách công khai trên sóng truyền hình, vì điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến uy nghiêm của ông trong mắt các cầu thủ.

Man Utd đang chết vì nụ cười của Solskjaer - Bóng Đá

 Solskjaer vẫn rất thoải mái trong việc tiếp nhận thất bại đau đớn trước Arsenal.

Hãy nhớ một điều, dù các cầu thủ có đá tệ đến đâu, HLV luôn là người đầu tiên được quy trách nhiệm sau mỗi thất bại. Nếu Solskjaer có thể đón nhận những kết quả tệ hại như tại Emirates đêm qua một cách nhẹ nhàng và thoải mái đến như vậy, liệu sẽ có bao nhiêu cầu thủ của Quỷ Đỏ sẽ cảm thấy thất vọng với những gì mình đã thể hiện, từ đó họ lấy đâu ra động lực để cải thiện phong độ và giúp Quỷ Đỏ có được những kết quả tốt hơn trong giai đoạn cuối mùa?

Có lẽ đã đến lúc Solskjaer nên từ bỏ thái độ thân thiện vốn có, và bắt đầu học theo công thức "máy sấy" của người thầy Alex Ferguson vĩ đại. Nếu không, sẽ chẳng còn cầu thủ nào cảm thấy "sợ' mệnh lệnh mà chiến lược gia người Na Uy đưa ra, để rồi con thuyền đang mất phương hướng của Man Utd sẽ ngày một trôi đi trong sự vô vọng không hồi kết.

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Kỳ Anh | 10:26 02/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục