Man Utd có thể giữ chân được Pogba nếu làm điều này

10:30 Thứ tư 08/08/2018

TinTheThao.com.vnĐã có nhiều tin đồn liên quan đến việc Pogba rời khỏi Man Utd mùa hè này, thậm chí thương vụ có thể đi đúng với con đường của Coutinho cách đây 7 tháng.

Mới đây, tờ Daily Mail đã tiết lộ một thông tin gây sốc với người hâm mộ Manchester United, đó là Paul Pogba đã 'cầu xin' ban lãnh đạo đội bóng bán anh cho Barcelona, nhưng CEO Ed Woodward đã không đồng ý, vì dù sao thị trường chuyển nhượng ở Premier League cũng chỉ còn lại chưa đầy 2 ngày và ông thể tìm được sự thay thế xứng đáng.

Tuy nhiên, thay vì bị cuốn vào vòng xoáy tin đồn chuyển nhượng với Barca, đội chủ sân Old Trafford nên xem xét tìm hiểu về lý do thực sự đã khiến ngôi sao lớn nhất của họ lại hành xử như vậy, trong bối cảnh mà anh vẫn được coi như 'ông Vua' tại nhà hát của những giấc mơ trong 2 năm qua.

Tại sao Man Utd không làm điều này để giữ chân Pogba? băng đội trưởng - Bóng Đá

 Pogba không hạnh phúc tại Man Utd.

Tiền vệ sinh năm 1993 đã tỏ ra khó chịu khi ông thầy người Bồ Đào Nha chẳng thèm ca ngợi chiến tích vô địch thế giới của anh trên đất Nga, thay vào đó chỉ là những lời 'chỉ trích' kín đáo như 'tôi hy vọng anh ấy biết mình quan trọng với câu lạc bộ thế nào...'

Dĩ nhiên, mối quan hệ giữa Pogba và Jose Mourinho đã căng thẳng từ trước, vì có một thời gian trong mùa giải vừa rồi, cựu cầu thủ Juventus bị bỏ rơi trên bắng ghế dự bị, và người được thay thế là 'cậu bé' Scott Mctominay. Hơn nữa, vào cuối mùa, chính HLV Mourinho đã tôn vinh cầu thủ người Scotland như người xuất sắc nhất theo ý ông.

Thêm nữa, cách đây không lâu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã 'ngó lơ' Pogba trong việc sẽ trao cho ai tấm băng đội trưởng, vinh dự mà Michael Carrick đã để lại sau khi giải nghệ từ cuối mùa giải 2017-18. 

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia 55 tuổi cho biết: “Antonio (valencia) sẽ là đội trưởng của chúng tôi từ mùa giải tới. Nếu cậu ấy không thể thi đấu, người tiếp quản vai trò này có thể là Chris Smalling, Ashley Young, Ander Herrera hoặc Juan Mata.Thực sự, tôi chẳng quan tâm quá nhiều đến việc ai được làm đội trưởng cả. Thay vào đó, tôi thấy không khí trong phòng thay đồ mới là thứ quan trọng hơn." Theo Goal.

Mới đây nhất, Jamie Redknapp, một cựu danh thủ bóng đá đã cho rằng Pogba nên được giữ tấm băng đội trưởng của Man Utd, nhất là sau khi một video lan truyền về bài phát biểu của anh tại phòng thay đồ của đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2018.

Tại sao Man Utd không làm điều này để giữ chân Pogba? băng đội trưởng - Bóng Đá

 Pogba 'lãnh đạo' các đồng đội tại đội tuyển Pháp.

Redknapp nói trên Sky Sports: “Tôi đã thấy một nhà lãnh đạo trong phòng thay đồ đầy những siêu sao và những tên tuổi lớn và tất cả họ đều lắng nghe anh ấy.”

"Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một động thái tuyệt vời cho Manchester United và thậm chí để Jose (Mourinho) bắt đầu năm nay bởi vì ông ấy đã chọn (Antonio) Valencia như một hậu vệ phải làm đội trưởng, tại sao không làm điều đó với Paul (Pogba) và nói với anh ta: 'Cậu' lại là người của tôi. Ở đây, có áp lực lên cậu lúc này, đặt nó lên tay đi, xem bạn thích nó như thế nào." Ông chia sẻ thêm.

“Tôi nghĩ anh ấy cần một người quản lý, kiểu như khoác vai mình và nói rằng, 'anh là một người đàn ông', giống như Didier Deschamps đã từng làm. Và bây giờ, chúng ta thấy một nhà vô địch thế giới." Redknapp kết luận.

Tại sao Man Utd không làm điều này để giữ chân Pogba? băng đội trưởng - Bóng Đá

 Pogba có tư chất thủ lĩnh, và anh xứng đáng với tấm băng đội trưởng.

Trong bối cảnh mà Pogba đang bị phân tâm với sự chèo kéo của Barca, động thái này (trao tấm băng đội trưởng) có thể sẽ khiến anh thay đổi ý định và toàn tâm toàn ý phục vụ Man Utd. Tiền bạc không hẳn là vấn đề, bởi Quỷ đỏ chưa bao giờ lép vế trước đội bóng nào nếu nói đến khía cạnh đãi ngộ cầu thủ.

Ngược lại, nếu đội bóng á quân Premier League một mặt vẫn lạnh lùng từ chối đề nghị từ Tây Ban Nha, mặc khác họ lại không có những động thái xoa dịu ngôi sao người Pháp. Biết đâu anh sẽ chịu an phận giống như Philippe Coutinho cách đây gần 1 năm, đó là chấp nhận chơi cho Liverpool thêm vài trận và chờ đến mùa đông... sau đó là lịch sử!

Vũ Quang Toản | 09:15 08/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục