Man Utd chia tay 'gà son' Macheda

01:31 Thứ sáu 25/01/2013

Federico Macheda đã nói lời chia tay các đồng đội ở Man Utd để sang Đức thi đấu cho Stuttgart.

Tiền đạo người Italia từng được kì vọng sẽ là một ngôi sao lớn ở Old Trafford sau màn ra mắt đầy ấn tượng hồi năm 2009. Cũng từ trận đấu đó, tiền đạo người Italia đã được CĐV Man Utd đặt cho biệt danh là "gà son".

Kể từ trận đấu đó, Macheda đã chính thức được đôn lên đội 1. Tuy nhiên, tiền đạo người Italia không thường xuyên có tên trong đội hinh xuất phát. Đến mùa giải 2010/11, Macheda được gửi về Italia thi đấu cho Sampdoria theo dạng cho mượn. Tại đây, Macheda chỉ được ra sân thi đấu 14 trận. Mùa tiếp theo, chân sút 21 tuổi này tiếp tục được "kí gửi" ở QPR, song số lần được vào sân thi đấu cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay (6 trận).

Federico Macheda

Được gọi về Man Utd từ đầu mùa giải năm nay, song Macheda vẫn tiếp tục không cạnh tranh được một suất đá chính, và chỉ là sự lựa chọn thứ 5 trên hàng công của Man Utd, sau Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck.

Mới đây, dù tuyên bố vẫn tin vào khả năng thành công ở Man Utd, song Macheda vẫn phải chấp nhận một thực tế là vẫn phải ngồi dự bị nếu còn ở lại Old Trafford. Chính vì thế, tiền đạo người Italia đã đồng ý sang thi đấu cho Stuttgart theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải năm nay.

Chia tay Man Utd, song Macheda vẫn rất lạc quan: "Với tôi, điều quan trọng lúc này là phải thích nghi với đội bóng mới, và chứng tỏ tôi có thể đóng góp được gì cho họ. Tôi thấy rất hào hứng bởi Stuttgart hiện đang góp mặt ở 3 đấu trường, và đó là những thử thách và cơ hội rất thú vị."
S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục