Man United: Khi hàng công là sức mạnh

17:42 Thứ ba 07/02/2012

Vào lúc này, khi đã bị loại ra khỏi Champions League, FA Cup và Carling Cup, đội quân của Sir Alex Ferguson chỉ còn một mục tiêu duy nhất, đó là ngôi vô địch Premier League lần thứ 20

Sau 24 trận đấu đã qua, Man United xếp thứ 2 trên BXH với 55 điểm, kém Man City chỉ là 2 điểm mà thôi. Cho đến nay, Quỷ đỏ đã được 59 bàn, thủng lưới 24 bàn, 12 lần giữ sạch lưới, trong khi con số này của Man City là 10.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã đóng cửa, Sir Alex Ferguson đã không đưa về một cái tên nào để bổ sung cho lực lượng hiện tại. Bởi đơn giản, ông hài lòng với những gì mình có. Vậy ai có thể là chìa khóa mở cửa chiến thắng cho Quỷ đỏ?

Đầu tiên phải kể đến Wayne Rooney, người thi đấu như một tiền vệ sáng tạo nhưng vẫn không mất đi bản năng sát thủ của mình. Những gì số 10 đã làm được cho United thật tuyệt vời. Anh đã ghi 15 bàn cho CLB, 27% trong số đó được ghi ở khoảng phút 60-70 của trận đấu. Về kiến tạo, Wazza có 6 đường chuyền thành bàn, 17% được xuất phát từ bên phía cánh phải vòng cấm địa.

Wayne Rooney, đầu tàu của Man United. Ảnh: Internet.

Man United có hàng tiền đạo không hề thua kém City, bởi ngoài Rooney, họ còn có Javier Hernández, Danny Welbeck và Dimitar Berbatov, những người đã ghi đến 21 bàn trong 57 bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được cho đến nay.
 
Trong số đó, Hernandez có 8 bàn thắng, 25% trong số được ghi ở khoảng thời gian từ phút 80 cho đến 90 của trận đấu, con số nói lên tiền đạo Mexico chính là người hùng, là thần tài có thể phá vỡ bế tắc khi đội bóng cần.

Berbatov liên tục đối mặt với những tin đồn phải rời Old Trafford, nhưng chỉ sau 10 trận đấu, anh đã ghi đến 7 bàn thắng, một hiệu suất đáng nể.

Còn Welbeck, tài năng trẻ này đang là niềm hy vọng lớn của người Manchester, của tuyển Anh bởi sự toàn diện của mình. Welbeck không phải là mẫu cầu thủ chỉ biết "ăn sẵn" như Chicharito, anh nhanh nhẹn, kĩ thuật và đặc biệt là khả năng chọn vị trí ngày một tiến bộ. Trong 6 bàn thắng Welbeck ghi được, có 3 bàn bằng chân phải, 2 bàn bằng đầu và 1 bàn bằng chân trái. Không chỉ có vậy, Welbeck còn có 4 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa đến nay.

Hàng thủ United vẫn để lại nhiều nỗi lo. Các tiền vệ trung tâm Man United không mạnh trong khâu ghi bàn mà chỉ thiên về việc kiểm soát thế trận. Ở hai cánh, khi mà Nani đang sa sút thảm hại thì rất may, Valencia cho thấy mình cực kì nguy hiểm ở cánh phải với con số 9 lần kiến tạo, 2 bàn thắng.

Từ tháng Giêng đến nay, một Man United với đầy rẫy các thương binh đã mất 4 điểm, trong khi Man City với đội hình gần như mạnh nhất mất đến 6 điểm. Sắp tới, khi Tom Cleverely và Anderson trở lại, hàng tiền vệ United lại càng mạnh mẽ hơn. Khi đó, hàng công của United lại càng hưởng lợi và nguy hiểm hơn nhiều phần.
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục