Man United: Hãy lấy Robin Van Persie làm điểm tựa

10:06 Thứ tư 14/08/2013

Lại một lần nữa Van Persie sắm vai người hùng giúp M.U có một cuộc khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo khi đoạt chiếc Siêu Cúp, giúp David Moyes có chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp lẫn trên cương vị HLV M.U. Và bây giờ câu hỏi đặt ra; Van Persie và Rooney, ai là cầu thủ quan trọng nhất tại Old Trafford?

1. Rooney điểm tựa không bền vững

Rooney một mẫu cầu thủ công thủ toàn diện. Anh có thể nói là hiện thân của sự hoàn hảo của một mẫu cầu thủ. Vì quá đa năng nên trước đây anh thường được Sir Alex cho đá vị trí hộ công thay vì trung phong như anh muốn. Những hi sinh của anh là điều không phải bàn cãi. Những đóng góp của anh vào thành công của M.U là hết sức to lớn. Anh quả xứng đáng là Quỷ đỏ đầu đàn.

Thế nhưng 5 lần 7 lượt Rooney nằng nặc đòi ra đi. Vì sao thế? Quả thật một cầu thủ trung phong như anh mà bắt phải đá hộ công không phải vị trí của mình thì ấm ức lắm chứ. Sir Alex đâu có ghét bỏ gì anh, mà chẳng qua là ông ấy muốn M.U ra với đội hình tốt nhất có thể. Cho anh đá trung phong ghi 20-30 bàn thắng mỗi mùa thì sao? Đội bóng anh có vô địch chăng? Nhớ mùa giải 2011-2012 Rooney được đá trung phong nổ súng đều đều nhưng cuối mùa thì M.U trắng tay. Trong khi mùa giải 2012-2013 cho Rooney đá hộ công thì M.U lại có chiếc cúp NHA lần thứ 20. Thế đấy, ở M.U chỉ có đội bóng là số một, không có ai được ưu ái cả, Rooney cũng không phải là ngoại lệ.

Nhưng sự bất công đó có phải là nguyên nhân chính để anh ra đi? Đây không phải là lần đầu tiên Rooney có ý định rời khỏi M.U. Còn nhớ, năm 2010, anh đã công khai ý đồ rời khỏi “Nhà hát của những giấc mơ” vì cho rằng “Quỷ đỏ” quá thiếu tham vọng. Sau đó, M.U đã phải giữ chân anh bằng mức lương ngất ngưỡng 250.000 bảng/tuần.

Rooney có một tầm vóc của một thủ lĩnh đích thực nhưng tính cách hay hờn dỗi của anh đã làm vơi đi phần nào hình ảnh đẹp đẽ ấy. Thử hỏi một cầu thủ với cách như vậy thì HLV David Moyes có nên đặt trọn niềm tin làm điểm tựa vào chăng?

Van Persie sẽ là điểm tựa lý tưởng cho M.U và David Moyes. Ảnh Internet

2. Van Persie số 20 “may mắn”

Van Persie một cầu thủ Arsenal đến M.U với mong muốn tìm kiếm danh hiệu cho riêng mình sau 7 năm dài đăng đẵng trắng tay. Khi tới M.U, anh đã xác định ngay vận mệnh của mình là chiếc áo số 20 vì anh muốn đoạt chiếc cúp Ngoại hạng Anh lần thứ 20 cùng Quỷ đỏ. Đúng như mong ước, anh đã giúp Quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp thứ 20 danh giá. Phải chăng số 20 này là điềm lành?

Van Persie một mẫu trung phong đích thực. Từ lúc chỉ thuận chân trái ở Arsenal sang M.U anh đã thuận thêm chân phải. Anh có thể dứt điểm bằng đầu, bằng hai chân, ở mọi vị trí có thể. Anh cũng chính là người tạo nên sự khác biệt giữa M.U và những đội bóng khác mùa trước. Và đầu mùa giải này anh lại giúp M.U có được chiếc Siêu Cúp thứ 20. Vâng lại là số 20, số áo của anh.

Nếu so về đẳng cấp thì Van Persie nào có kém cạnh Rooney. Về mặt lãnh đạo? Nên nhớ hồi còn ở Arsenal, Van Persie cũng từng là đội trưởng. Vậy thì không có lý do gì ở M.U, Van Persie không hoàn thành tốt vai trò một thủ lĩnh đội bóng của mình?
Rooney có thể ra đi hoặc ở lại nhưng M.U cần một điểm tựa chắc chắn để ổn định đội hình. David Moyes cần một điểm tựa để đi tới những thành công cùng ông. Và có lẽ người thích hợp nhất không ai khác là Robin Van Persie!

(Bạn đọc: Ragone Mignon)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục