Man City: Về đích thôi!

12:22 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mourinho từng nói: “Man City vẫn đang nắm phần lớn cơ hội trong tay, Liverpool cũng vậy. Không ai trong số 4 đội bóng dẫn đầu vào lúc này phải chơi tại Champions League ngoài Chelsea”. Và sau chiến thắng quan trong trước MU tại sân Old Trafford, người hâm mộ càng nhìn thấy rõ sức mạnh của thầy trò Pellegrini trong cuộc chiến ngôi Vua Premier League.

Man City quá mạnh

Chính bản thân HLV David Moyes đã thẳng thắng thừa nhận: “Tôi nghĩ đội bóng đã gặp phải một đối thủ rất mạnh. Đẳng cấp của họ là tiêu chuẩn mà chúng tôi cần phải vươn tới trong thời gian tới. Các cầu thủ cần phải chơi tốt hơn. Đội bóng vẫn còn kém họ vài bậc, hiện tại chúng tôi chưa thể so sánh được với họ”. Rõ ràng, phát biểu của David Moyes sẽ khiến người hâm mộ Qủy đỏ trở nên bực tức hơn bao giờ hết. Nhưng phải thừa nhận một điều: Man City ở thời điểm này quá mạnh so với MU.

Man City đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước M.U. Ảnh: Internet

Không cần thể hiện phong độ cao nhất, đội quân của Manuel Pellegrini vẫn chiếm toàn bộ thế trận và tạo ra đến 3 cơ hội ghi bàn trong 15 phút đầu tiên. Việc đến sân của kình địch cùng thành phố và giành trọn 3 điểm một cách đầy thuyết phục một lần nữa chứng minh thực lực của Man City tại giải quốc nội và nỗi lo của Mourinho là hoàn toàn có cơ sở. Và HLV Pellegrini chẳng màng nể nang đối thủ khi nói rằng: “Tôi không nhớ là M.U có một cơ hội thực sự nào trong cả trận đấu".

Bất chấp bị Chelsea đánh bại cả hai lượt đi và về tại Premier League mùa này. Nhưng xem ra, chiến lược gia Mourinho luôn cảm thấy bất an khi liên tiếp chứng kiến sức mạnh tấn công hủy diệt đến từ Man City. Cả Mourinho và David Moyes đều dành những lời có cánh cho Man City của Pellegrini. Với nhiều người, Mourinho đang chơi đòn tâm lý. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, bản thân người trong cuộc đều hiểu được sức mạnh thực sự mà Man xanh đang sở hữu. Kể từ khi bị Barca đánh bại tại vòng Knock – out Champions League, đội chủ sân Etihad quay lại Premier League và liên tục giành thắng lợi để khẳng định vị thế bất chấp Chelsea đứng đầu bảng.

Về đích thôi

Còn quá sớm để nói về chiếc vô địch Premier League dành cho Man City khi mùa giải này kết thúc. Thế nhưng, cửa vô địch mà Man xanh có được xem ra là rất lớn. Cá nhân Pellegrini cũng ý thức được điều đó: “Chúng tôi tiếp tục thu hẹp khoảng cách về điểm số với Chelsea cũng như gia tăng số điểm với Liverpool và Arsenal. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng bởi việc giành được điểm số tối đa sau mỗi trận đấu là điều rất quan trọng nếu đội bóng muốn có chức vô địch”.

HLV Pellegrini tự tin Man xanh hoàn toàn xứng đáng cán đích đầu tiên trong cuộc đua Premier League. Ảnh: Internet

Chiến thắng quan trọng trước MU đã giúp Man Xanh có được 66 điểm, kém Chelsea 3 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 2 trận. Đây là lúc người ta nhận ra rằng những gì Mourinho đã nói trước đây là hoàn toàn chính xác. Và hơn hết, đội chủ sân Etihad đang có quyền tự quyết định trên con đường chinh phục đỉnh cao Premier League mùa giải 2014. Rõ ràng, đối trọng lớn nhất của Man xanh chính là Chelsea nhưng vào thời điểm này họ không còn bận tâm điều đó. The Blues đã tự đánh mất lợi thế trên đường đua còn Man City thì ngược lại. Họ luôn biết cách kiếm trọn 3 điểm bất chấp đối thủ là ai vào thời điểm này.

Về đích thôi Man City. Đó là những gì mà người hâm đội bóng Man City dần cảm nhận ra được. Sức mạnh đến từ đoàn quân Pellegrini dường như là đã đạt đến trình độ hủy diệt Premier League vào lúc này. Thực tế, thời gian vẫn còn dài phía trước, và không một sự dự đoán nào có thể chính xác được, nhưng chí ít Man City đang khiến các đối thủ phải run sợ. Chelsea, Liverpool hay Arsenal đều ý thức được sức mạnh đến đoàn quân của Pellegrini, và một người tự cao như Mourinho cũng phải thừa nhận điều đó.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục