Malaysia sợ bị phạt nặng tại chung kết AFF Cup

23:47 Thứ bảy 13/12/2014

Liên đoàn bóng đá Malaysia đang lo sợ sẽ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấm ĐTQG nước này thi đấu trên sân không khán giả tại chung kết lượt về AFF Cup 2014.

Ngày 13/12, AFC đã chính thức bắt tay điều tra vụ bạo động trên sân Shah Alam tối 7/12 tại trận bán kết lượt đi AFF Cup khi các hooligan Malaysia đánh các cổ động viên Việt Nam. Trước khi AFC vào cuộc, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã yêu cầu phía Malaysia giải trình nguyên nhân trước ngày 15/12.

Đội tuyển Malaysia vẫn chưa hết rắc rối vì những hành động quá khích của cổ động viên nhà. Ảnh: Goal Malaysia.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) rất lo sợ AFC sẽ cấm ĐTQG nước này không được thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup trên sân nhà không có khán giả. “Tôi không nghĩ rằng AFC sẽ áp dụng một hình phạt nặng khiến Malaysia thi đấu trên sân không có khán giả ở trận chung kết AFF Cup lượt về trên sân Bukit Jalil vào hôm 20/12. Nó không quá nghiêm trọng nếu so sánh với những vụ bạo loạn khác”, Datuk Azzuddin Ahmad, Tổng thư ký của FAM cho biết trên tờ The Star (Malaysia).

Trước khi để xảy ra sự cố các hooligan đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam hôm 7/12, FMA đã từng bị AFC phạt 10.000 USD vì để các cổ động viên gây rối trong trận đấu giao hữu với Philippines vào tháng 3 năm nay. Nhìn chung việc các cổ động viên gây rắc rối, bạo lực trên khán đài không phải là chuyện hiếm tại Malaysia.

Trong khi đó trên tờ News Strait Times, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin đã cam kết sẽ không để vụ việc cổ động viên Thái Lan bị đánh như đã diễn ra với những người hâm mộ Việt Nam. Ông cũng cho biết 15 người trong diện bị tình nghi tham gia vụ đánh người Việt Nam trên sân Shah Alam đã bị cấm không dự khán trận chung kết lượt đi AFF Cup trên sân Thái Lan vào hôm 17/12 tới. Hiện tại cảnh sát Malaysia đã bắt tạm giam 9 người vì có liên quan đến việc đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục