Lydia Ko lần đầu vô địch chuyên nghiệp

10:25 Thứ ba 10/12/2013

Golfer 16 tuổi của New Zealand vừa có chiến thắng thuyết phục trước các đàn chị khi đánh vòng cuối âm 4 gậy 68 và lần đầu tiên có được chức vô địch dưới tình trạng chuyên nghiệp tại giải Swinging Skirts World Ladies Masters ở Đài Loan hôm qua.

Tài năng tuổi teen Lydia Ko không để người hâm mộ phải chờ lâu khi đoạt chức vô địch dưới tình trạng chuyên nghiệp đầu tiên tại World Ladies Masters

Đây tuy mới chỉ là giải đấu thứ 2 sau khi chính thức chuyển thành chuyên nghiệp của cô bé tuổi teen, giải trước, Ko về thứ 21 tại Titleholders Championship ở Florida. Điểm ấn tượng nữa là tại World Ladies Masters, Ko đã vượt qua 4 trong số 7 người năm trong top-7 của làng golf nữ hiện nay.

Khởi đầu vòng cuối với 3 gậy ít hơn đàn chị So Yeon Ryu, Ko đã tận dụng mọi cơ hội khi giành chiến thắng thuyết phục đến 3 gậy cách biệt trên sân Linkou Miramar Golf and Country Club ở Đài Bắc với tổng điểm -11 gậy. Ko cho cả thế giới thấy không có nhiều thay đổi, nhiều áp lực dù còn nhỏ tuổi mà phải thi đấu chuyên nghiệp. Ko cũng không để fan hâm mộ phải chờ đợi lâu cho chức vô địch đầu tiên này.

“Tôi không nghĩ mình có thể có được chức vô địch đầu tiên nhanh đến thế này.” Lydia Ko chia sẻ với nụ cười rạng rỡ trên môi. “Có thể nói tôi thật may mắn với tất cả những gì đã qua. Thật may mắn tại đây tuần này với một giải đấu tuyệt vời. Tôi đã hồi hộp và cứ phải tự nhủ lòng: Chỉ cần tập trung và game của mình Ko à!”

Lydia Ko vượt qua nữ golfer số 1 thế giới Inbee Part chỉ sau vòng 1 tại giải này, và tương tự là golfer hạng 5 Ryu ở vòng 2. Kết thúc giải cô cũng chính thức tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Rolex dành cho golf nữ khi từ vị trí thứ 6 lên thứ 4 thế giới. Đây là chức vô địch thứ 5 của Ko chỉ trong 25 lần được đánh các giải chuyên nghiệp.

Xếp sau Ko là Ryu khi cô đánh vòng cuối đến 73 gậy, Park hạng 3. Golfer kì cựu người Mỹ Paula Creamer đồng hạng hạng 6 với cựu số 1 Yani Tseng của chủ nhà và Sandra Gal từ Đức. Đây là giải đấu cuối cùng trong năm của Lydia với giải thưởng 150,000 USD cho giải nhất. Cộng với số tiền 16,063 kiếm được ở giải trước rõ ràng đánh chuyên nghiệp đã giúp cô kiếm được rất nhiều tiền một cách nhanh chóng. Lydia sẽ nghỉ ngơi và trở lại thi đấu vào tháng 1 tại giải Pure Silk Bahamas Classic từ ngày 23-26 cho mùa giải LPGA mới.

Long Nữ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục