Lý Hoàng Nam: Đường còn dài, còn dài

11:38 Thứ ba 14/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc cúp vô địch đôi tại Grand Slam trẻ của Hoàng Nam mở ra nhiều cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam. Tuy nhiên từ giải trẻ, đặc biệt là nội dung đôi lên chuyên nghiệp là chặng đường đầy thử thách.

Với những sự tiến bộ không ngừng nghỉ trong suốt một năm vừa qua, Lý Hoàng Nam vừa tạo nên cú sốc lớn khi giành chức vô địch nội dung đôi giải trẻ Wimbledon. Tay vợt số một Việt Nam đứng cặp cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) vượt qua cặp hạt giống số bốn Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santilla (Nhật) với tỉ số 7-6(4), 6-4.

Thắng lợi của Hoàng Nam/ Nagal trước Reilly Opelka/ Akira Santilla là một bất ngờ với người hâm mộ, song đó cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hoàng Nam. Anh dính chấn thương ngay trước thềm Grand Slam thứ ba trong năm và thậm chí bị loại ngay từ vòng một nội dung đơn nam.

Đường lên chuyên nghiệp của Hoàng Nam vẫn còn rất dài. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang ở một giải Grand Slam trẻ, Hoàng Nam đang bắt đầu xây dựng nền móng hoàn hảo cho con đường tiến lên chuyên nghiệp vào năm tới. Tuy nhiên việc tay vợt quê Tây Ninh có tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường "lớn" đúng nghĩa hay không vẫn còn là một câu hỏi.

Không nhìn đâu xa, chỉ trong khu vực Đông Nam Á từng có trường hợp vô địch nội dung đơn lẫn đôi tại giải trẻ Grand Slam. Điển hình nhất là tay vợt Noppawan Lertcheewakarn của Thái Lan, vô địch giải trẻ Wimbledon 2009. Tuy nhiên khi nhắc đến quần vợt Thái Lan hiện tại người ta biết đến cái tên Luksika Kumkhum (từng hạ Petra Kvitova) nhiều hơn, còn Lertcheewakarn khi tiến lên các giải chuyên nghiệp của WTA chẳng có thành tích gì "ghê gớm" ngoại trừ hai lần chính thức được tham dự Grand Slam (Wimbledon 2010 và US Open 2011) song đều bị loại từ ngay vòng một.

Thế mới thấy để từ đoạt thành tích giải trẻ lên đoạt thành tích ở các giải chuyên nghiệp là chặng đường rất rất xa. Nếu không muốn nói là "sai một ly sẽ đi một dặm". Hoàng Nam hiện đang đứng trong top 1.300, nghĩa là cần tiến thêm ít nhất 900 bậc nữa để hoàn thành mục tiêu lọt top 200 trong vòng ba năm nữa. Đó là đích đến không đơn giản với một tay vợt xuất phát điểm từ vùng trũng Đông Nam Á, lại có thể hình không thật sự lý tưởng. Thế nên hãy cứ vui vì chức vô địch trẻ hiện tại của Hoàng Nam, song đừng biến tay vợt Tây Ninh thành ngôi sao quá sớm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục