Lý Hoàng Nam - tay vợt Việt Nam đầu tiên dự Grand Slam trẻ

09:16 Thứ bảy 24/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, Nguyễn Hoàng Thiên được xem là tay vợt Việt Nam đầu tiên dự Grand Slam trẻ, nhưng chỉ mới ở vòng đấu chờ. Còn hiện tại, Lý Hoàng Nam đã làm rạng danh quần vợt nước nhà khi dự Pháp mở rộng với đủ tiêu chuẩn về thứ hạng do ITF đề ra.

Vừa bước sang tuổi 17 và phải chịu án phạt cấm thi đấu do những khúc mắc của...người lớn, Lý Hoàng Nam đang tỏ ra rất quyết tâm và kiên định trong khâu tập luyện, nhằm vượt qua cú sốc đầu đời.

Thật ra, việc bị cấm tham dự các sân chơi quốc nội không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của Hoàng Nam bởi đích đến của tay vợt Bình Dương hiện tại đã là những giải đấu quốc tế thuộc nhóm I ITF và cả Giải nhà nghề Men's Futures. Vấn đề chính lúc này với tài năng 17 tuổi chỉ là ở khoản tinh thần. Dù vậy, tạm gác án phạt của VTF qua một bên, Hoàng Nam vẫn đang nỗ lực từng ngày để hướng đến Pháp mở rộng 2014 (hay còn gọi là Roland Garros).

Hoàng Nam chuẩn bị dự giải trẻ Pháp mở rộng 2014. Ảnh: Internet.

Roland Garros năm nay chắc chắn sẽ là một giải đấu đáng nhớ nếu Hoàng Nam vượt qua được vòng loại để góp mặt ở vòng đấu chính. Trước khi bước vào các trận đấu loại diễn ra cuối tuần sau, Hoàng Nam sẽ tham dự giải 50th Astrid Bowl Charleroi - giải đấu thuộc nhóm I ITF được tổ chức tại Bỉ. Tại đây, anh chỉ được xếp làm hạt giống số 22 do có quá nhiều tay vợt tên tuổi tham dự.

Còn nhớ cách đây vài tháng, Hoàng Nam cùng HLV Trần Đức Quỳnh đã gây sốc khi tuyên bố bỏ giải trẻ Úc mở rộng dù đủ điều kiện. Thay vào đó, Hoàng Nam tập trung vào chuyến du đấu châu Mỹ nhằm cải thiện thứ hạng. Chiến lược đúng đắn đó đã đưa tay vợt số 1 Việt Nam lần đầu lọt vào top 50 trẻ thế giới.

Dù vậy, do tập trung vào tập luyện ở vài tuần trở lại đây và không tham dự bất cứ giải đấu nào để tích lũy điểm số, Hoàng Nam hiện đã tụt xuống hạng 64 thế giới và phải đánh vòng loại để giành suất vào vòng đấu chính tại Pháp.

17 tuổi và mới tiến những bước đầu tiên trên con đường chuyên nghiệp, Hoàng Nam còn một tương lai rộng mở phía trước. Và dù kết quả giải trẻ Pháp mở rộng có ra sao thì anh vẫn xứng đáng là niềm tự hào của quần vợt Việt Nam.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục