Lượt về tứ kết Champions League: Kịch tính trong một đêm "điên rồ"

08:11 Thứ tư 10/04/2013

Một đêm “điên rồ” của Champions League đã đưa hai đội bóng được đánh giá cao hơn vào bán kết, sau những trận đấu rất kịch tính và giàu cảm xúc. Dortmund “đội mồ sống dậy” bằng hai bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng để thắng ngược Malaga 3-2, còn Real Madrid đã có những phút run rẩy tại “chảo lửa” Ali Sami Yen.


Lợi thế quá lớn và tương quan sức mạnh vượt trội thể hiện ở chiến thắng 3-0 lượt đi giúp Real Madrid hoàn toàn thảnh thơi đến làm khách Galatasaray. Tâm lý thoải mái nhanh chóng được họ biến thành lợi thế cụ thể ở ngay phút thứ 7. Sami Khedira có pha chuyền bóng cắt mặt giúp Ronaldo dễ dàng thực hiện cú volley cận thành, đưa tổng tỷ số lên thành 4-0. Trận đấu xem như đã kết thúc từ lúc nó mới bắt đầu, và điều người ta chờ đợi nhiều hơn là liệu Ronaldo có tiếp tục ghi bàn để củng cố vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này, cứ không phải là Galatasaray có gỡ được chút danh dự hay không. Đấy là bàn thứ 10 của Ronaldo, và Champions League giờ đây là mảnh ruộng duy nhất giúp ngôi sao người Bồ vun đắp hy vọng ngăn được Messi độc chiếm “Bóng vàng” thêm một năm nữa.

Nhưng Galatasaray không đầu hàng. Việc chấp nhận là kẻ ngoài cuộc hóa ra lại giúp đội chủ nhà cởi bỏ tâm lý ăn thua, trong khi Real chủ động chơi thực dụng như phong cách quen thuộc của Jose Mourinho. Galatasaray cầm bóng nhiều hơn và sau hiệp một không thành công, họ đã bất ngờ chơi bùng nổ và hâm nóng “chảo lửa” Ali Sami Yen bằng 3 bàn thắng đẹp mắt. Phút 57, Eboue sút xa trái phá. Liên tiếp ở các phút 71 và 72, Sneijder rồi Drogba đe dọa thầy cũ bằng những cú dứt điểm trong vòng cấm địa, đưa tỷ số thành 3-1 cho Galatasaray và làm sống dậy hy vọng vào phép màu. Tuy nhiên, khi Real Madrid tỉnh táo trở lại, những nỗ lực của Galatasaray chỉ đủ giúp họ rời Champions League với những cái đầu ngẩng cao, còn thầy trò Mourinho tiến thêm một bước đến hiện thực hóa “giấc mơ Decima” với thêm một bàn nữa của Ronaldo ở cuối trận.

Bóng đá Tây Ban Nha tưởng chừng có một đêm chiến thắng khi ở sân Signal Iduna Park, Malaga đã chơi tuyệt hay và đã tiến cực sát đến chiếc vé dự bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Lần lượt Joaquin (ở phút 25, 1-0) rồi đến Eliseu (phút 82, 2-1) đưa Malaga vượt lên trước Dortmund (Lewandowski gỡ 1-1 phút 40) bằng những pha phản công rất hiệu quả, nhưng vào đúng lúc họ chuẩn bị bước chân vào thiên đường thì ác mộng ập đến. Không ai ngờ được rằng Dortmund, trong một trận đấu rất vô duyên trên hàng công với hàng loạt cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ đáng tiếc, lại có thể tìm được những gì họ cần trong thế tưởng như tuyệt vọng. Hai bàn thắng của Reus và Felipe Santana ở những phút bù giờ đưa “Barca mặc áo vàng” từ cõi chết trở về. Dẫu nên dành những lời khen ngợi cho Malaga quả cảm, người ta cũng phải thừa nhận Dortmund vào bán kết là xứng đáng.

Một nửa Liga và một nửa Bundesliga đã đặt vé, liệu có xảy ra một cuộc chiến Đức - Tây Ban Nha ở bán kết Champions League, sau hai cuộc đại chiến đêm nay?
Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục