Lương duyên Murray - Mauresmo hãy còn dài lâu

20:14 Thứ hai 04/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Reuters cho biết tay vợt số 9 thế giới Andy Murray sẽ tiếp tục làm việc lâu dài với vị HLV nữ Amelie Mauresmo.

Cựu số 2 thế giới bắt đầu làm việc với Mauresmo trước thềm giải Wimbledon 2014. Song, thành tích của Murray vẫn không có gì tiến triển sau đó, và điều này dấy lên lo ngại về thời gian hợp tác lâu dài giữa anh và cựu sao người Pháp.

Tuy nhiên, nhà vô địch Wimbledon 2013 cho biết sẽ tiếp tục làm việc với HLV Mauresmo ở khu tập luyện Miami (Mỹ) để chuẩn bị cho mùa giải sân cứng, bao gồm cả US Open 2014 được khai màn vào ngày 25/08 tới.

"Chúng tôi đồng ý hợp tác làm việc cùng nhau, và hai bên đều sẵn sàng cho một mối quan hệ dài lâu. Tôi thật sự rất thích làm việc với Mauresmo, cô ấy giúp đỡ tôi rất nhiều.

Mauresmo có sự tương tác rất tốt với các thành viên còn lại của đội ngũ huấn luyện. Đây là bước khởi đầu rất thuận lợi. Bây giờ, mọi thứ chỉ còn chờ thành tích thi đấu của tôi sẽ ra sao", Murray nói.

Được biết, tay vợt người Scotland xuống phong độ rõ rệt trong thời gian qua khi đã rớt xuống thứ 10 thế giới, sau thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Wimbledon 2014. Ở giải Grand Slam thứ 3 trong năm, Murray bị loại bởi Grigor Dimitrov tại tứ kết.

Cho tới nay, Murray đang sống trong cảnh khát hiệu kéo dài hơn 1 năm và đối mặt với nhiều khó khăn trong việc giành suất dự ATP World Tour Finals (London), khi nhiều ứng viên khác như Dimitrov và Milos Raonic bắt đầu có những bước tiến bộ vượt bậc.

Theo Reuters, mùa giải sân cứng sắp tới với giải Rogers Cup và Cincinnati, cũng như US Open rất quan trọng với Andy Murray, khi anh không phải bảo vệ nhiều điểm số. Theo đó, nếu đạt được thành tích cao thì Murray có thể sẽ cải thiện được thứ hạng.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của Mauresmo sẽ là giúp tay vợt số 1 Vương Quốc Anh tìm lại phong độ để có thể tái lập thành tích như tại US Open 2012, nơi Murray có Grand Slam đầu tiên sau khi hạ Novak Djokovic trong trận chung kết.

"Tôi đã ngồi lại với Mauresmo 1 ngày sau Wimbledon, và cùng nhau vạch ra kế hoạch trong tháng tới để chuẩn bị cho US Open. Đó là kế hoạch lúc này, nhưng tôi còn tính đến chuyện hợp tác lâu dài với Mauresmo đến sau US Open 2014. Đây là điều chắc chắn", Murray nói.

Tại giải Rogers Cup 2014 diễn ra tới đây, Andy Murray rơi vào nhánh đấu khá khó khăn khi trước tiên có thể phải đụng độ tài năng đang lên Nick Kyrgios, người bất ngờ hạ được Nadal ở Wimbledon, tại vòng 2 của giải.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục