Luis Suarez – Edison Cavani: Kẻ lên đỉnh cao, người xuống vực sâu

20:35 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cùng là đồng đội trong màu áo ĐTQG Uruguay, cùng là những bản hợp đồng cao ngất ngưỡng của các câu lạc bộ chủ quản. Thế nhưng trong khi Luis Suarez ngày càng chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” bỏ ra thì Cavani tiếp tục gây thất vọng ê chề. Minh chứng rõ nét nhất chính là cuộc đối đầu của họ trong trận đại chiến giữa PSG và Barcelona rạng sáng nay.

Giữa 2 con người này quả thực có nhiều điểm tương đồng khá kỳ lạ, cả Suarez và Cavani đều sinh năm 1987. Họ cùng khoác áo U20 Uruguay trong giai đoạn 2006-2007 và rồi tiếp tục cùng Uruguay dự Olympic 2012 tại London, thật trùng hợp tại giải đấu đấy cả Suarez và Cavani cùng ghi được 3 bàn thắng.

Sau Olympic 2012 đó, sự nghiệp của cả Suarez và Cavani đều lên như diều gặp gió, cả 2 đều tỏa sáng và thăng hoa rực rỡ trong màu áo Liverpool và Napoli để rồi họ có những bản hợp đồng đình đám với giá trị cao ngất ngưỡng tới Barcelona và PSG. Nhưng những gì họ để lại cho đến lúc này tương phản với nhau quá nhiều.

Trước tiên hãy quay lại trận đấu rạng sáng nay, cả Suarez và Cavani đều bước vào trận với tâm lý bị ngờ vực, nếu Cavani bị áp lực đè nặng bởi trách nhiệm gánh vác hàng công thay Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, thì Luis Suarez đang đối mặt với những hoài nghi về việc mối quan hệ của bộ ba MSN không êm ấm như nhiều người tưởng. Nhưng rốt cuộc, Luis Suarez đã thăng hoa rực rỡ còn Cavani như thường lệ tiếp tục “tắt ngóm” và làm người hâm mộ PSG ngao ngán đến tận cổ.

Đây không phải lần đầu tiên Cavani làm tất cả phải thất vọng, còn nhớ ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa trước, khi mà PSG có lợi thế rất lớn để bước tiếp ngay tại Stamford Bridge chính Cavani cũng đá bay một cơ hội ngon ăn những phút cuối để rồi phải trả giá khi ngay sau đó The Blues có được bàn thắng và lật ngược thế cờ.

Đã không ít lần, Ibrahimovic với bản tính nóng nảy và thiếu kiềm chế dẫn đến bị cấm thi đấu, nhưng chưa lần nào Cavani chứng tỏ được anh đủ sức thay thế tiền đạo người Thụy Điển để làm đầu tàu cho PSG. Cơ hội không phải không có nhưng Cavani đang ném đi hết lần này đến lần khác và đang làm PSG khốn đốn rất nhiều.

Còn với Suarez, tiền đạo răng vẩu này đang chứng tỏ sự hòa nhập nhanh chóng của mình với lối đá đầy kĩ thuật của Barcelona. Dù chưa thể hiện được phong độ hủy diệt như trong màu áo Liverpool nhưng sau 34 trận cho đội bóng xứ Catalan, Suarez cũng đã có được cho mình 20 bàn thắng để cùng với Neymar và Messi tạo thành tam tấu đáng sợ nhất châu Âu. Dẫu cho còn phải chia sẻ rất nhiều với 2 người đồng đội trên trong việc săn tìm bàn thắng như Suarez đã để lại dấu ấn rất nhiều.

Đối lập lại với hình ảnh đó, Cavani đã mất tới 2 năm nhưng vẫn chưa tài nào tái lập lại được phong độ trước đây mặc dù ở PSG đất diễn của anh là nhiều hơn Suarez rất nhiều.

Nếu có nghi ngờ gì đó về tầm ảnh hưởng của Suarez và Cavani xem ai lớn hơn? Hãy thử nhìn lại VCK World Cup 2014 tại Brazil. Nơi mà mỗi khi có Suarez, Uruguay thi đấu như lên đồng hạ gục cả Anh và Italia nhưng lại dễ dàng rơi rụng khi tiền đạo Barcelona ngồi ngoài. Những lúc đó, đáng ra Cavani phải lên tiếng để khẳng định mình nhưng ngôi sao của PSG liên tục mất hút trên sân và chỉ làm khán giả thêm la ó cho màn trình diễn của mình.

Cú đúp đêm qua của Su 'thỏ' đã nói lên tất cả, lúc này mới chính là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Uruguay. Dù cho con đường đi gập ghềnh và không bằng phẳng hơn Cavani rất nhiều nhưng Suarez đã biết vượt qua và để lại dấu ấn.

Giờ đây, Suarez đang cùng Barcelona bước tiếp những tháng ngày mơ mộng để chinh phục đỉnh cao, còn với Cavani có lẽ anh lại phải quay về với thực tại đen tối và chưa chắc có còn được PSG trọng dụng ở mùa tới hay không. Một sự đối lập quá lớn giữa 2 con người có nhiều nét tương đồng này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục