Lộ diện VĐV cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại SEA Games 28

00:20 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển thủ điền kinh Quách Công Lịch vinh dự là người cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra vào ngày 5/6 tới.

Công Lịch vinh dự cầm cờ cho đoàn TTVN ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Trước đó hai cái tên được Tổng cục TDTT đưa vào danh sách rút gọn là kình ngư Hoàng Quý Phước và VĐV điền kinh Quách Công Lịch. Tuy nhiên Quý Phước đã phải ngậm ngùi nhường vinh dự cho Công Lịch bởi vướng lịch thi đấu.

"Lãnh đạo trước đó đã nhất trí chọn Hoàng Quý Phước là người cầm cờ ở Lễ khai mạc. Song sau khi nhận được đề xuất của bộ môn bơi chúng tôi quyết định trao vinh dự cho Công Lịch. Ngày 6/6 bộ môn bơi bước vào những nội dung đầu tiên, nếu tham dự Lễ khai mạc đêm 5/5 thì Quý Phước có khả năng sẽ không có được sức khỏe tốt nhất khi tham gia thi đấu." Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 nói.

Quách Công Lịch xét về độ "nổi tiếng" không thể sánh bằng Quý Phước song cũng đã để lại những dấu ấn nhất định về chuyên môn. Anh trai của tuyển thủ Quách Thị Lan (HCB ASIAD 17) hiện đang giữ kỷ lục quốc gia nội dung chạy 400m. Cách đây hai năm ở SEA Games 27, Công Lịch từng để lại nhiều tiếc nuối khi bỏ cuộc trên đường chạy 400m vì chấn thương.

Nhiều chuyên gia đánh giá Công Lịch có thể tạo đột phá trên đường chạy 400m và 400m vượt rào tại SEA Games lần này.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục