Lộ diện đối thủ của Liverpool hoặc Man City trong trận Chung Kết Carling Cup

08:20 Thứ tư 25/01/2012

Đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh Cardiff City đã đánh bại đối thủ đồng hạng Crystal Palace 3-1 trên chấm 11m để giành quyền chơi trận chung kết Carling Cup trong mơ với Man City hoặc Liverpool tại Wembley.

Ở trận bán kết lượt đi Palace đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà nhờ pha lập công duy nhất của Anthony Gardner. Cũng chính Gardner là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận bán kết lượt về, nhưng là cho… Cardiff với pha đánh đầu phản lưới nhà ở ngay phút thứ 7. Sau khi cân bằng tỷ số sau hai lượt trận, Cardiff có 2 cơ hội để vượt lên dẫn trước nhưng cả 2 lần Kenny Miller đều bỏ lỡ, và một trong số đó bóng đã đập cột dọc khung thành Palace.

Các cầu thủ Cardiff City ăn mừng chiến thắng - Ảnh Getty

Khó khăn càng chồng chất lên Palace khi họ chỉ còn chơi với 10 người trong 13 phút cuối trận khi Patrick McCarthy bị truất quyền thi đấu vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Với lợi thế hơn người, Cardiff đã liên tục gia tăng sức ép lên khung thành Palace nhằm giải quyết cặp đấu này ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy vậy, Palace đã phòng ngự rất kiên cường để đưa trận đấu tới hai hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, với lợi thế hơn người, Cardiff tiếp tục là đội nắm thế chủ động trên sân nhưng vẫn không thể khoan thủng được hàng thủ của Palace dù Aron Gunnarsson đã một lần đưa bóng đập xà ngang. 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận bán kết lượt về (chung cuộc 1-1) và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ở loạt luân lưu quyết định, Palace đã đá hỏng hai lượt đầu tiên khi thủ thành Tim Heaton của Cardiff xuất sắc cản phá hai cú sút của Jermaine Easter và Sean Scannell để rồi phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3. Như vậy, Cardiff đã đoạt 1 vé dự trận CK Carling Cup tại Wembley và đối thủ của họ sẽ là Liverpool hoặc Man City. Ở trận lượt đi, Liverpool đã hạ Man City 1-0 ngay tại Etihad. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 26/1 (giờ VN) tại Anfield.

Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục