Liverpool thua trận: Sai lầm “sơ đẳng” của Rodgers

18:25 Chủ nhật 09/11/2014

Toan tính chiến thuật của HLV Rodgers bị “bóp vụn” sau khi để thua Chelsea.

Sai lầm của Rodgers

Trong trận thua Real 0-1 tại vòng bảng Champions League hôm 05/11, chiến lược gia người Bắc Ireland “để dành” 7 trụ cột lên băng ghế dự bị với ý đồ dưỡng sức trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League. Nhìn qua, sự tính toán của Rodgers hoàn toàn có chủ đích. Ông muốn “kéo” đội bóng thành phố Cảng ngoi lên, thay vì vị trí gần sát khu vực giữa BXH sau màn trình diễn không như ý muốn từ đầu mùa.

Bản đồ nhiệt của Balotelli...
... và Sterling cho thấy hai cầu thủ này gần như không tham gia tấn công trước Chelsea trong vòng cấm

Song, toan tính của Rodgers nhanh chóng bị phá sản trên quy mô rộng. Đầu tiên, Liverpool không thể ngăn cản một Chelsea với đội hình đồng đều và chất lượng hơn. Thứ 2, những cầu thủ được vị HLV 41 tuổi đặt niềm tin lại trình diễn bộ mặt đáng thất vọng sau 90 phút bóng lăn tại Anfield.

Mario Balotelli một lần nữa như bao lần khác không thể ghi bàn tại Premier League kể từ khi cập bến đội bóng thành phố Cảng từ Milan. 78 phút thi đấu trên sân, tiền đạo người Italia có tất cả 28 pha chạm bóng và 1 cú dứt điểm duy nhất về phía đối phương (thiếu chính xác). Bản đồ nhiệt trên sân cho thấy, Balotelli không tham gia bất cứ tình huống tấn công nào của Liverpool diễn ra trong vòng cấm.

Hay như Raheem Sterling, năng nổ và cố gắng bên hành lang cánh trái. Song, điều còn thiếu với cầu thủ người Anh nằm ở hiệu quả tấn công (59 pha chạm bóng, tung 2 cú sút không thành bàn). Tương tự là Coutinho và đội trưởng Steven Gerrard, Liverpool phải cậy nhờ tiền vệ Emre Can để thắp sáng hy vọng chiến thắng chỉ tồn tại vỏn vẹn 14 phút đầu tiên, tức là trước thời điểm Cahill của Chelsea ghi bàn thắng gỡ hòa.

Tương lai bất ổn

Tương lai của Rodgers tại Anfield đang bị đặt vào dấu hỏi, đó là điều chắc chắn. Với tổng cộng 5 trận thua từ đầu mùa, cựu HLV Swansea đang khiến sự kỳ vọng, niềm tin của NHM đối với đội bóng thành phố Cảng vơi cạn đi trông thấy. Sự bảo thủ về chiến thuật, cách dùng người và cái gọi là “sự kém nhạy bén” về nghề nghiệp đang khiến chiếc ghế của Rodgers tại Anfield lung lay hơn bao giờ hết.

Báo chí Anh đưa ra lời cảnh báo về tương lai bất ổn của HLV Rodgers tại Anfield

Ông đổ lỗi cho trọng tài đã cướp trắng tình huống đá penalty của Liverpool (Gerrard dứt điểm trúng tay trung vệ Cahill trong vòng cấm). Song nhìn rộng ra, một HLV không thể đổ lỗi một tình huống “đáng trách” của vị Vua áo đen để che đậy đi một tập thể rệu rã. Liverpool chơi nỗ lực, cố gắng, nhưng đó chỉ là khoảnh khắc hiếm hoi trên sân.

Không chỉ có vậy, việc biến đổi chiền thuật từ sơ đồ 4-2-3-1 thường thấy sang 4-3-3, kết quả Rodgers thu được không gì khác ngoài hai bàn tay trắng.

Tưởng Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục