Liverpool: Gặm một khối căm hờn

10:19 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool là một trong những đội bóng lâu đời và giàu thành tích nhất nước Anh. Tuy nhiên, kể từ khi giải Ngoại hạng khai sinh đến nay, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside vẫn chưa một lần tìm lại được ánh hào quang ngày nào của mình, và có lẽ cũng vì vậy mà khi cơ hội đến, họ đang trỗi dậy một cách mạnh mẽ nhất. Sự trỗi dậy đó như muốn trút bỏ tất cả những gì họ đã phải trải qua suốt mấy chục năm.

Cũng phải lâu lắm rồi mà các Liverpudian, mới được tận hưởng những cảm giác tuyệt vời khi các cầu thủ con cưng của mình thi đấu bùng nổ. Mùa giải 2013-2014 đánh dấu sự trỗi dậy của một con Quỷ đã bị giam cầm bao năm nay. Người ta có thể đánh giá cao khả năng của “Người đặc biệt”, hay chất lượng đội hình của Man City, họ có thể nói Arsenal có nhiều cơ hội vô địch sau 8 năm không danh hiệu, nhưng sự thật là Liverpool mới là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất cho đến thời điểm này của mùa giải.

Một con Quỷ trong diện mạo mới

Loay hoay hết mùa giải thứ nhất vẫn chưa tìm được một đội hình, một chiến thuật ưng ý cho mình và chỉ đưa Liverpool cán đích ở vị trí thứ 7 khi mùa giải hạ màn. Thế nhưng, sang mùa giải thứ hai tại Anfield, có vẻ như Bredan Rodgers đã tìm ra chìa khóa chiến thắng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Đáng nói hơn nữa, đó lại là những chiến thắng với lối chơi đẹp mắt làm nức lòng người hâm mộ.

Liverpool là một trong những đội bóng lâu đời và giàu thành tích nhất nước Anh.

Thời điểm bắt đầu cùng Liverpool, vị thuyền trưởng người Bắc Ai-len loay hoay với những ý tưởng đội hình khi ông thường xuyên có những sự thay đổi trong sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-3, và 3-5-2. Liverpool trình diễn một lối đá chậm dãi và pressing trên toàn sân, một lối đá tương tự như Barca, tuy nhiên, trong tay Bredan Rodgers lại không có những con người phù hợp nên nhiều khi người ta thấy phong cách thi đấu của Liverpool vừa rối rắm lại vừa bế tắc. Những nghi ngờ khi đó hướng về Bredan Rodgers không phải là ít.

Tuy nhiên, sau khi có sự tăng cường bằng 2 bản hợp đồng Sturridge và Coutinho, Rodgers đã trở về với sơ đồ ưa thích của ông như thời còn dẫn dắt Swansea, lối chơi của Liverpool từ đó cũng trở nên tốc độ và có nét hơn. Sau nửa mùa giải đầu tiên khi đến với Anfield, đội bóng của Bredan Rodgers mới chỉ xếp thứ 10, đó không phải là thành tích khả quan cho lắm, nhưng với những thay đổi kịp thời, Liverpool đã cán đích vị trí thứ 7 khi mùa giải kết thúc.

Và mùa giải 2013-2014 này, người ta lại càng thấy rõ hơn sự trỗi dậy của Quỷ đỏ vùng Merseyside trong một hình hài mới, với những điểm sáng trong lối chơi. Hiện tại, Liverpool đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh với 73 bàn thắng sau 28 vòng đấu, cùng với đó là những lời khen không ngớt từ giới mộ điệu dành cho thầy trò Bredan Rodgers sau những màn trình diễn thuyết phục mà Liverpool thể hiện xuyên suốt từ đầu mùa. Tuy nhiên, hiện tại Liverpool vẫn còn thiếu một chút để trở nên hoàn hảo hơn đó chính là điểm yếu nơi hậu tuyến. Điểm yếu hàng phòng ngự đem lại những rắc rối không hề nhỏ với Liverpool, khi họ cũng đánh rơi khá nhiều điểm số.

Mang những tham vọng mới

Vài mùa giải gần đây, Liverpool thường chỉ cạnh tranh những mục tiêu khiêm tốn hơn như dự Europa League, tuy nhiên, mùa giải này đội bóng áo đỏ đang có những bước tiến vượt bậc và nắm giữ cho mình cơ hội để lên ngôi giải đấu cao nhất của Anh sau 24 năm chờ đợi. Hiện tại Liverpool đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm trong khi Premier League còn 10 vòng đấu nữa. Với quãng thời gian chờ đợi quá lâu, và một sự quyết tâm cao nhất, tin rằng Quỷ đỏ vùng Merseyside đang dành sự tập trung tuyệt đối cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Một điểm thuận lợi với Lữ đoàn đỏ là trong giai đoạn cuối của Premier League họ trải qua một lịch tương đối dễ thở, tuy vẫn còn phải đối đầu với Man Utd, Man City, và Chelsea trong những vòng đấu sắp tới những với những gì mà Liverpool đang thể hiện thì họ hoàn toàn có khả năng tạo ra những lợi thế cho riêng mình. Hơn nữa, việc chỉ còn tập trung một đấu trường Premier League cũng sẽ là một lợi thế lớn cho đoàn quân của Bredan Rodgers.

Sở hữu trong tay bộ sát thủ S.A.S, Lữ đoàn đỏ lúc này cho thấy họ đã đủ tự tin và khả năng để vươn tới những tham vọng mới. Và khi sự đợi chờ đã là quá đủ, đây sẽ là thời điểm mà những con Quỷ trỗi dậy tìm lại những gì đã từng là của mình trước kia, chắc chắn rằng không dễ gì để họ đánh mất những cơ hội đó.

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục