Liverpool chuẩn bị lột xác dưới bàn tay Jurgen Klopp

00:29 Thứ tư 05/07/2023 | 1

Với những tín hiệu tích cực đã và đang xuất hiện trên TTCN, Liverpool chuẩn bị có một cuộc đại tu để thay máu triệt để tuyến giữa của mình.

Mất tấm vé dự Champions League mùa tới là cái tát đau điếng vào lòng tự tôn của Liverpool. Vị thế ông lớn giàu tham vọng tại Anh của họ bị sứt mẻ nghiêm trọng khi chỉ cán đích thứ 5 tại Premier League 2022/2023. Nguyên nhân phần lớn bắt nguồn từ trục giữa, nơi được xem là sức mạnh, là khởi nguồn cho triết lý bóng đá mà Jurgen Klopp xây dựng tại Anfield.

Liverpool chuẩn bị lột xác dưới bàn tay Jurgen Klopp - Bóng Đá

 Szoboszlai và Allister đã là người của Liverpool.

Lối đá của Klopp, đòi hỏi hàng tiền vệ phải làm chủ được khu trung tuyến, vừa kiểm soát, vừa gây áp lực lên đối thủ, đồng thời là cầu nối giữa hàng thủ và cây đinh ba trên hàng công. Tuy nhiên, tuyến giữa The Kop là khu vực chơi tệ nhất mùa vừa rồi. Thiago Alcantara, Fabinho, Oxlade-Chamberlain rớt phong độ, James Milner và Naby Keita không còn trình diễn được phong độ đỉnh cao. Đó là nguyên nhân khiến Liverpool đánh mất hình ảnh dũng mãnh ngày nào và trải qua một mùa giải đáng quên.

Liverpool ngay lập tức bắt tay vào công cuộc cải tổ mạnh mẽ. Ngay từ đầu mùa hè 2023, cuộc cách mạng của Jurgen Klopp đã được bắt đầu. Naby Keita, James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain đồng loạt chia tay sân Anfield, thay thế họ là nhà vô địch World Cup Mac Allister và Dominik Szoboszlai, hai bản hợp đồng ngốn hết hơn 100 triệu euro ngân sách chuyển nhượng của Liverpool.

Thực ra, số tiền ấy không đắt, thậm chí là món hời với đội bóng này khi Allister đang là tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League, trong khi Szoboszlai sớm khẳng định được đẳng cấp tại Bundesliga và hiện đang là trụ cột ở đội tuyển Hungary. Hai làn gió mới này hứa hẹn thổi bùng lên sức sống cho một Liverpool rệu rã mùa trước.

Liverpool chuẩn bị lột xác dưới bàn tay Jurgen Klopp - Bóng Đá

 Romeo Lavia đang rất gần với Liverpool.

Chưa dừng lại, hiện Arsenal đã rút lui trong cuộc chiến giành chữ ký tài năng trẻ Romeo Lavia của Southampton. Như vậy, Liverpool không còn đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này. Mới nhất, họ cũng gửi lời đề nghị trị giá 32 triệu euro cho Lavia, tuy nhiên con số Southampton mong muốn là 58 triệu euro. Nhưng người hâm mộ Liverpool không cần quá lo lắng, "Lữ đoàn đỏ" vẫn còn rất nhiều tiền trong ngân sách khi chỉ mới kích nổ hai thương vụ chuyển nhượng.

Nếu sở hữu đầy đủ 3 cái tên Allister, Szoboszlai và Lavia, tuyến giữa Liverpool mùa tới sẽ cực kỳ đáng xem. Allister là bậc thầy cầm nhịp, Szoboszlai chơi nhô cao và giàu sức sáng tạo, cộng thêm khả năng dứt điểm đáng gờm, trong khi Lavia đang là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Bỉ với khả năng tranh chấp tốt khu trung tuyến. Đây hứa hẹn sẽ là tuyến giữa rất mạnh, thậm chí về lý thuyết, còn mạnh hơn cả George Wijnaldum, Fabinho và Jordan Henderson mùa 2018/2019.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:30 04/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục