Ligue 1 2012-2013: PSG sáng giá nhất

14:55 Thứ năm 09/08/2012

Với việc bổ sung ào ạt cho lực lượng cầu thủ vồn đã dồi dào từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa cho đến nay, PSG giống như một cua-rơ đã bứt tốp và tạo ra một khoảng cách mênh mông với đám đông ở phía sau.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ làm tăng thêm sức mạnh của hàng tấn công vốn đã... rất mạnh của PSG

Khi các ông chủ Qatar bỏ ra 85 triệu euro để tăng cường cầu thủ cho PSG vào mùa hè 2011, người ta đã dự đoán đội bóng này sẽ đoạt chức vô địch mùa 2011-2012. Dự đoán này suýt trở thành sự thật, khi PSG kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ nhì, kém đội vô địch (Montpellier) 3 điểm. Người ta có nhiều lý do để giải thích về thất bại này của PSG, đó là sự thiếu liên kết trong một đội bóng có rất nhiều cầu thủ mới, hay sự thiếu ổn định của một vài ngôi sao. Bây giờ, những khuyết điểm này có thể vẫn tồn tại, nhưng PSG có nhiều cầu thủ ngôi sao đến mức người ta có thể nói rằng: sẽ là điều phi lý vô cùng vĩ đại nếu họ không đoạt được ngôi vô địch Ligue 1 mùa 2012-2013.

PSG là số 1

Từ đầu mùa chuyển nhượng cho đến nay, PSG đã chi tổng cộng 99 triệu euro để mua 4 cầu thủ. Trong số đó, có ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva - được xem là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Hai cầu thủ còn lại là tiền vệ tấn công Ezequiel Lavezzi và tiền vệ trụ Marco Verratti. Với những sự bổ sung đắt giá này, vào lực lượng cầu thủ đã có nhiều cầu thủ xuất sắc, rõ ràng PSG nhắm đến đấu trường Champions League nhiều hơn là ở Ligue 1. Vì vậy, các CLB khác ở Ligue 1 khó cạnh tranh với PSG.

Theo cuộc thăm dò của tờ L’Equipe mới đây, đa số các cầu thủ ở Ligue 1 đều dự đoán PSG sẽ đoạt chức vô địch trong mùa 2012-2013. Thậm chí, cựu HLV Gerard Houllier của Liverpool và Lyon còn cho rằng PSG có thể đoạt chức vô địch vào cuối tháng Ba, 2 tháng trước khi mùa bóng kết thúc. Giới báo chí Pháp bắt đầu dùng cụm từ “PSG và các đội còn lại” để hàm chỉ sự chênh lệch về lực lượng giữa đội bóng của thành phố Paris với các CLB khác ở Ligue 1. Với một lực lượng dồi dào và có chất lượng cao như hiện nay, khuyết điểm duy nhất có thể xuất hiện ở PSG là sự phối hợp chưa ăn ý giữa các cầu thủ mới đến với các cầu thủ cũ. Tuy nhiên, tài năng của các cầu thủ ngôi sao sẽ giúp họ bù đắp khuyết điểm này.

Những đội có khả năng về nhì

Trước sự bứt tốp của PSG, các đội mạnh còn lại của Ligue 1 chỉ có thể cạnh tranh nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 để giành được quyền tham dự Champions League. Vị trí thứ 2, đồng nghĩa với chiếc vé vào thẳng vòng bảng, sẽ là mục tiêu phấn đấu của các đội mạnh truyền thống như Lyon, O.M, Lille và đội ĐKVĐ Montpellier. Trong nhóm này, Lille có nhiều khả năng nhất, nhờ tài năng của HLV Rudi Garcia và sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ đã tồn tại từ nhiều mùa bóng, bất chấp những sự thay đổi trong lực lượng. Chủ tịch Michel Seydoux khẳng định khát vọng chiến thắng bằng cách chiêu mộ 2 tiền vệ nổi tiếng Solomon Kalou và Marvin Martin sau khi mất tiền vệ người Bỉ giàu tài năng Eden Hazard.

Lyon đã mất tiền vệ trụ cột Kallstrom và đang chuẩn bị chia tay tiền vệ Bastos nên có vẻ ít chắc chắn hơn Lille, nhất là khi HLV Remi Garde vẫn “chưa cứng tay nghề” như đồng nghiệp Garcia. O.M - vốn không còn HLV Didier Deschamps và đang sẵn sàng bán 2 tiền vệ Alou Diarra, Mbia - càng ít có khả năng cạnh tranh. Montpellier sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các đội tham gia cuộc tranh chấp vị trí số 2, nhờ lối chơi tập thể gắn bó của họ. Uư điểm này sẽ giúp họ duy trì được sức mạnh như mùa trước dù tiền đạo Giroud đã chuyển sang Arsenal.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục