Liệu có một siêu nhân Rooney

11:12 Thứ ba 19/06/2012

Một cách khá tình cờ, trong mùa Euro, các kênh phim truyện quen thuộc và nổi tiếng như HBO, Star Movies chiếu đi chiếu lại những phim gợi về hình ảnh những siêu nhân kiểu Người dơi, Người nhện, Hulk- Người khổng lồ xanh…

Có vẻ như thế giới này luôn cần những siêu nhân để cứu rỗi nó. Thế nhưng có một sự thật là dù những siêu nhân luôn xuất hiện đúng lúc, vào những thời khắc quyết định và khó khăn nhất thì kết cục chung vẫn là họ- những siêu nhân anh hùng luôn phải sống trong sự cô đơn, thậm chí là bị săn đuổi mà hình ảnh tiêu biểu là "từng đàn chó săn gầm gừ dẫn đường cho cảnh sát truy đuổi người hùng đã luống tuổi, không tình yêu, không niềm tin, không tương lai trong những hẻm phố đen ngòm" trong đoạn kết bộ phim kinh điển The Dark Knight.

Ông chú của Người nhện (Spider-Man) đã nói thế nào nhỉ? "Sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng cao".

Liệu có một siêu nhân Rooney

Vấn đề khó khăn nhất là ở chỗ chỉ có những siêu nhân mới dung hòa được sức mạnh và trách nhiệm của chính mình. Những con người bình thường, đôi khi phải tự đặt cho mình những sự lựa chọn.

Bruce Wayne- nhân vật bí ẩn trong Batman và Wayne Rooney không chỉ giống nhau ở từ Wayne mà còn có chung sứ mệnh giải cứu. Một người giải cứu thế giới mà Gotham là hình ảnh thu nhỏ, một người là giải cứu đội tuyển Anh của Roy Hodson.

Thế nhưng đặt Rooney trong vai trò một siêu nhân liệu có quá sức hay không?Đội tuyển Anh thường được ví như Sư tử- đúng với hình ảnh trong logo của đội bóng này. Nhưng hình ảnh ấy, nó giống một ước mơ hơn là những gì thực tế.Đôi khi là con sư tử có trái tim chuột nhắt, đôi khi chỉ là cái lốt sư tử.Ngụ ngôn Aesop kể: Một con lừa đội bộ da sư tử đi khắp rừng và lấy làm vui thích vì đã dọa được những con vật ngốc nghếch mà nó gặp trên đường.


Sau cùng, lừa gặp một con cáo và cũng thử dọa con này, nhưng khi vừa nghe thấy tiếng kêu của con lừa, cáo bèn nói: "Hẳn ta cũng đã rất khiếp sợ nếu như ta chưa từng nghe tiếng kêu be be của chú mày".Liệu ai đã dám thừa nhận đội tuyển Anh chỉ là nạn nhân của giới truyền thông nước này, nơi báo lá cải có sức mạnh riêng biệt và khó chối cãi?Đôi khi con sư tử Anh vẫn khiến tất cả sợ hãi cho đến khi thỉnh thoảng nó cất lên tiếng kêu be be ở những giải đấu lớn, đúng lúc người ta cần Sư tử Anh gầm lên mạnh mẽ nhất.

Rooney được chờ đợi nhưng tốt nhất là không nên kỳ vọng vào cầu thủ này bóng dáng của một siêu nhân hay phải khoác tấm áo trách nhiệm quá lớn, lớn hơn nhiều sức mạnh mà Rooney thực sự có.Hãy để tuyển Anh là chính nó và ngay cả Rooney khi ra sân không huyễn hoặc mình nhanh chóng thay đổi cả thế giới.Câu chuyện về việc ai cũng nghĩ mình là siêu nhân- như Hà Lan đã mang lại hệ quả. Đội tuyển Anh của Hodson xứng đáng được cứu rỗi và yêu mến ở EURO lần này, nhưng nó không cần một siêu nhân nào- kể cả Rooney.
Song An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục