Liên tiếp thua Man City, Tuchel đã thấy điều mình cần ở bom tấn

13:43 Thứ bảy 29/07/2023

Ở trận giao hữu gặp Man City mới đây, tân binh Kim Min-jae đã không thể góp mặt. Ngay lập tức đội bóng nước Đức cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự trước những cầu thủ chơi thiên hướng kỹ thuật.

 

Bayern Munich và Man City chạm trán nhau trong trận giao hữu ở Tokyo, Nhật Bản. Hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhằm làm nóng cho mùa giải mới. Nhưng người hâm mộ đã không thể chứng kiến màn chào sân của tân binh đắt giá Kim Min-jae bên phía Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Bayern thất bại 1-2 trước Man City ở trận giao hữu.

Đội bóng của chiến lược gia Thomas Tuchel dù nhập cuộc mạnh mẽ hơn nhưng vấp phải lối chơi giàu tốc độ và biến hóa từ Man City. Điều đáng trách chính là hàng thủ chơi mất tập trung và không quyết đoán trong những pha tranh chấp.

Ở tình huống bị thủng lưới đầu tiên, Rico Lewis đi bóng khá đơn giản nhưng các hậu vệ của Hùm xám phản ứng chậm chạp, đặc biệt là trung vệ Dayot Upamecano. Bàn thua thứ hai cũng tệ không kém dù trong vòng cấm có nhiều cầu thủ Bayern Munich nhưng để Aymeric Laporte dễ dàng đệm bóng.

Thomas Tuchel muốn giành chiến thắng trước Man City. Ông cũng tung nhiều ngôi sao tấn công vào sân. Nhưng có một thực tế hàng thủ đội bóng xứ Bavaria chơi kém cỏi trước đối thủ xứng tầm. Rõ ràng phòng tuyến chính là yếu điểm khiến nhà cầm quân người Đức phải lo lắng trước mùa giải mới.

 - Bóng Đá

 Upamecano là một trong những “điểm đen” của Bayern.

Người hâm mộ Bayern hẳn chưa quên mùa giải 2022-2023. Để vô địch Bundesliga, họ phải chờ đến vòng cuối cùng và không có quyền tự quyết trong tay. Rất may Dortmund bị Mainz cầm hoà 2-2, trong khi Bayern chiến thắng 2-1 trước Koln. Nguyên nhân chính là giai đoạn đầu và giữa mùa giải, Manuel Neuer cùng các đồng đội nơi hàng thủ đánh mất phong độ.

Tương tự tại sân chơi Champions League, Bayern Munich phải chấp nhận dừng bước trước Man City. Kết quả 1-4 phần nào phản ánh chất lượng hàng thủ Hùm xám, đặc biệt khi đối đầu với một sát thủ như Erling Haaland. Ở mùa giải vừa qua, thầy trò Tuchel cũng bị Freiburg loại khỏi Cúp QG Đức. Nhiều ý kiến cho rằng trung vệ Upamecano là một trong những nguyên nhân chính khiến Bayern liên tiếp bị loại.

Giờ đây với sự bổ sung Kim Min-jae, Gã khổng lồ nước Đức có thể tự tin nơi hàng thủ. Ở mùa giải 2022-2023, anh giúp Napoli vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi. Màn trình diễn chất lượng đó giúp Min-jae được bầu chọn là “Hậu vệ xuất sắc nhất Serie A 2022/23”. 50 triệu euro là mức giá tương xứng với tài năng của ngôi sao người Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Min-jae hứa hẹn nâng cấp hàng phòng ngự của đội chủ sân Allianz Arena.

Kim sở hữu thể chất tuyệt vời, nổi bật nhất là sức mạnh và sự linh hoạt. Bên cạnh kỹ năng phòng ngự siêu hạng, trung vệ này còn chuyền dài chính xác và hiệu quả khi tham gia các đợt tấn công. Min-jae sở hữu số lần phá bóng nhiều nhất Napoli, trung bình 3,6 lần mỗi trận. Anh cũng đứng đầu ở khoản đánh chặn, với trung bình 0,8 lần mỗi trận. Thống kê chỉ ra Min-jae đã thực hiện 73 đường chuyền mỗi trận với tỷ lệ chính xác lên đến 91%.

Kim Min-jae hoàn toàn đủ đẳng cấp để tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga và Champions League. Không tự nhiên mà nhiều đội bóng lớn trước đó như M.U, Man City, PSG hay Real Madrid đều dành sự quan tâm đặc biệt dành cho anh. Trong đó, đội chủ sân Old Trafford đã cạnh tranh quyết liệt với Hùm xám.

Nhiệm vụ của Thomas Tuchel là giúp Min-jae sớm hòa nhập với môi trường mới cũng như có được cảm giác bóng tốt nhất. Một tấm khiên che chắn an toàn trước khung thành sẽ đưa toàn đội tự tin tiến về phía trước, tránh lặp lại những sai số ở mùa giải 2022-2023.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:45 29/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục