Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp

08:13 Thứ tư 11/01/2023

Tuyển Thái Lan có thành tích đối đầu áp đảo tuyển Việt Nam kể từ năm 2002 đến nay. Người hâm mộ đang chờ đợi tài năng của HLV Park Hang Seo giúp đội nhà phá dớp ở chung kết AFF Cup 2022.

Trong nhiều năm trở lại đây, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng giữa Việt Nam và Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau, và cũng là mạnh nhất ở Đông Nam Á.

Những lần chạm trán giữa đội bóng đặc biệt là bóng đá nam trong quá khứ đều tạo ra sức hút rất lớn, dù là ở những giải đấu chính thức hay giao hữu.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam và Thái Lan có quá nhiều duyên nợ.

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng chiếm ưu thế lớn. Tính từ năm 2002 đến nay, tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tổng cộng 19 lần. Trong đó, "Voi chiến" giành chiến thắng 11 trận, hoà 6 trận và để thua 2 trận. 

Tính riêng ở các giải đấu chính thức gồm AFF Cup và vòng loại World Cup, trong tổng số 13 trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận, thua 6 trận và hòa 4 trận. 

Chiến thắng gần đây nhất của Việt Nam trước Thái Lan cách đây đã 14 năm. Đó là tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Bàn thắng quý hơn vàng của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 ở trận lượt về tại Mỹ Đình, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau nhiều năm chờ đợi. 

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã gặt hái được rất nhiều chiến tích lịch sử ở sân chơi khu vực và cả châu lục.

Tuy nhiên, “Những chiến binh sao vàng” vẫn chưa từng đánh bại Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong một giải đấu chính thức, kể từ khi ông thầy người Hàn đến Việt Nam. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử, vào năm 2008.

Cùng với thầy Park, tuyển Việt Nam đã một lần đánh bại "Voi chiến" nhưng đó tại giải giao hữu King's Cup 2019, với tỉ số 1-0.

Sau đó, hai đội cầm hoà nhau với cùng tỉ số 0-0 trong cả 2 lượt trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tại AFF Cup 2020 (tổ chức trong năm 2021 vì dịch bệnh), Quang Hải và các đồng đội chịu thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi và hòa 0-0 ở trận tái đấu, qua đó trở thành cựu vương khu vực.

Chạm trán đại kình địch ở chung kết AFF Cup 2022 là cơ hội để tuyển Việt Nam đòi lại món nợ mà thầy trò HLV Mano Polking đã vay cách đây một năm, đồng thời phá dớp trước đối thủ này. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp - Bóng Đá

 Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan...

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp - Bóng Đá

...tính từ năm 2002.

Nguồn: VietNamNet
Thiên Bình | 07:05 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục