Lewandowski đang “mất tích” ở Barcelona

08:33 Thứ sáu 25/08/2023

Mùa giải 2023/2024 đang khởi đầu không mấy suôn sẻ với tiền đạo Robert Lewandowski.

Robert Lewandowski chơi không tệ trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Cadiz khi anh vẫn đóng góp một kiến tạo. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là chân sút mang áo số 9 đang tỏ ra lạc lõng trong vòng cấm địa đối phương và bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn có thể giúp đội chủ sân Camp Nou định đoạt trận đấu.

 - Bóng Đá

 Robert Lewandowski đã tịt ngòi 2 trận liên tiếp ở La Liga.

Tiền đạo người Ba Lan tịt ngòi, gánh nặng ghi bàn sẽ đè nặng lên vai những Pedri hay Ferran Torres. Trong cuộc đối đầu với Cadiz, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng suy cho cùng, đó chỉ là phương án tạm thời. Barcelona không thể đua đường dài bằng một hàng công hạn hán bàn thắng.

Phong độ đi xuống của Robert Lewandowski là vấn đề cực kỳ đáng quan ngại đối với huấn luyện viên Xavi bởi ông không còn tiền đạo cắm nào đủ đẳng cấp để thay thế ngôi sao 35 tuổi. Ferran Torres là một gợi ý nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại thiếu ổn định khi được xếp chơi cao nhất trên hàng công.

Vitor Roque, tài năng trẻ đầy hứa hẹn người Brazil sẽ cập bến sân Camp Nou vào tháng 1. Nhưng chẳng có gì để đảm bảo cầu thủ này sẽ thích nghi với môi trường La Liga ngay lập tức .Thay vì trở thành tướng tiên phong, Robert Lewandowski lại đóng vai khán giả mỗi khi “Los Blaugrana” giành chiến thắng.

Anh cần phải nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất nếu không muốn nhìn Barca bị loại sớm khỏi các cuộc đua cạnh tranh danh hiệu. Nói đi cũng phải nói lại, lỗi không chỉ thuộc về cựu cầu thủ Bayern Munich., nó còn đến từ những vệ tinh thi đấu xung quanh siêu sao sinh năm 1988.

 - Bóng Đá

 Trọng trách ghi bàn sẽ đè nặng lên vai các đồng đội của Lewandowski.

Ở mùa giải trước, Ousmane Dembele và Lewandowski là cặp bài trùng trên hàng công của Barcelona. Cầu thủ chạy cánh người Pháp thường tự mình kiến tạo hoặc có những tình huống đột phá nhằm mở ra khoảng trống ở hàng phòng ngự đối phương để chân sút mang áo số 9 có thể tận dụng. 

Giờ đây, khi Ousmane Dembele đã chuyển sang PSG còn Raphinha và Ferran Torres đều có những rắc rối của riêng mình, Robert Lewandowski vẫn chưa thể tìm được đối tác thích hợp để cùng nhau tạo ra các bàn thắng. Nhất là khi Barcelona khó có thể mua thêm người bởi áp lực đến từ luật công bằng tài chính. Huấn luyện viên Xavi chắc chắn phải tính đến những phương án khác.

Mọi chuyện sẽ không hề đơn giản với huấn luyện viên Xavi và các học trò trong thời gian tới bởi Barcelona thường xuyên phải đối mặt với những hàng phòng ngự có tính kỷ luật cao ở La Liga. Nếu không thể thay đổi chiến thuật sao cho phù hợp, khả năng ghi bàn của Barcelona cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong độ tụt dốc không phanh của Robert Lewandowski.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:35 25/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục