Lee Chong Wei nên giảm lịch thi đấu

08:21 Thứ bảy 24/08/2013

Một số nhà chuyên môn ở Malaysia đã kêu gọi tay vợt cầu lông số 1 thế giới Lee Chong Wei cắt giảm lịch thi đấu dày đặc nếu muốn kéo dài sự nghiệp đến Olympic 2016. Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi Lee Chong Wei bị chuột rút và thua Lin Dan trong trận chung kết đơn nam Giải vô địch cầu lông thế giới 2013 ở Quảng Châu (Trung Quốc). Trận thua này khiến Lee chưa giành được danh hiệu vô địch Olympic và thế giới nào trong sự nghiệp.

Lee Chong Wei bị chuột rút trong trận chung kết đơn nam Giải vô địch cầu lông thế giới 2013. Ảnh: Reuters

“Anh ấy không nên chơi quá nhiều giải đấu” - giám đốc điều hành Hội đồng thể thao quốc gia Malaysia Zolkples Embong nói với Hãng tin AFP. Trong khi đó, James Selvaraj - cựu tay vợt nổi tiếng của Malaysia - nói với tờ New Straits Times (Malaysia) rằng Lee cần thời gian hồi phục và cần đủ những buổi tập luyện nếu anh muốn bảo vệ thành công chức vô địch Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng khai mạc vào tháng tới. James Selvaraj cũng cho rằng Lee không nên dự giải đấu IBL đang diễn ra tại Ấn Độ.

Tuy nhiên cũng có ý kiến ủng hộ Lee chơi ở giải IBL. Tổng thư ký Hội đồng Olympic Malaysia Sieh Koh Chi nói với AFP: “Lee Chong Wei biết cách tự chăm sóc bản thân. Anh ấy sẽ không làm những chuyện gây tổn hại sự nghiệp của mình”.

Ngọc Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục