Cầu lông Trung Quốc lao đao vì đại dịch do virus corona

20:27 Thứ ba 11/02/2020

Các thành viên tuyển cầu lông Trung Quốc và Hong Kong không thể tham dự giải đồng đội vô địch châu Á tại Philippines do chính sách cấm nhập cảnh do ảnh hưởng của virus corona.

Theo Sina, một quan chức của Hiệp hội Cầu lông châu Á đã xác nhận tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn hôm 9/2: "Đội tuyển Trung Quốc và Hong Kong sẽ không thể tham dự các trận đấu và việc bốc thăm lại được tiến hành tại cuộc họp vào ngày 10/2".

"Ngày 2/2, Philippines đã quyết định cấm nhập cảnh các công dân của Trung Quốc để đối phó với sự lây lan của bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. Các đội cầu lông Trung Quốc và Hong Kong sau đó đã bị từ chối nhập cảnh", Sina cho biết thêm.

Trung-Quoc-01

Cầu lông Trung Quốc nhiều lần lên ngôi tại giải. Ảnh: Sina.

Giải cầu lông vô địch đồng đội châu Á sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 16/2 tại thủ đô Manila, Philippines. Các đội Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) có tổng cộng 40 vận động viên tham dự.

Đây là giải đấu quan trọng khi là vòng loại châu Á cho cúp đồng đội thế giới Thomas Cup và Uber Cup 2020. Các tay vợt dự giải đấu này cũng tích lũy thêm điểm số để cạnh tranh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo Sina, Hiệp hội Cầu lông châu Á đã can thiệp, nhưng nếu các đội Trung Quốc và Hong Kong bị cách ly trong 14 ngày kể từ khi nhập cảnh thì việc họ tham dự là vô nghĩa, bởi giải đấu đã kết thúc. Các đội tuyển cầu lông này sẽ chuyển lịch đến châu Âu tập huấn để chuẩn bị cho các giải đấu ở Đức, Anh và Thụy Sĩ vào tháng 3.

Đội tuyển cầu lông nữ của Ấn Độ cũng không dự giải do lo ngại sự ảnh hưởng của virus corona.

Philippines là một trong 28 quốc gia và vùng lãnh thổ có trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 1 ca tử vong. Các sự kiện thể thao lớn tại quốc gia này đã buộc phải hủy, mới nhất là ASEAN Para Games, dự kiến phải lùi sang tháng 5 hoặc tháng 6.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:00 11/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục