Lê Quang Liêm nhận vinh dự lớn ở Olympic 2012

21:53 Thứ tư 04/01/2012

Mặc dù cờ vua không có trong chương trình thi đấu của Thế vận hội tổ chức ở London nhưng đại kiện tưởng quốc tế Lê Quang Liêm vẫn nhận được lời mời tham dự lễ rước đuốc tôn vinh Olympic 2012.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm và hoa hậu quốc tế người Việt, Ngô Phương Lan (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cùng với hoa hậu quốc tế người Việt - Ngô Phương Lan, kỳ thủ Lê Quang Liêm là đại diện của Việt Nam nằm trong số hơn 100 nhân vật tiêu biểu của các quốc gia trên thế giới vinh dự nhận được lời mời tham dự lễ rước đuốc tôn vinh Olympic 2012. Dự kiến, lễ rước đuốc tôn vinh Thế vận hội 2012 sẽ diễn ra trong 5 ngày tại thành phố Manchester vào tháng 6 này.

Rước đuốc là một trong những hoạt động truyền thống của các kỳ Đại hội thể thao lớn. Tại Thế vận hội năm nay, ngọn đuốc Olympic sẽ chu du khắp vùng miền của nước Anh trước khi trở về thủ đô London để thắp lửa khai mạc cho Thế vận hội. Cuộc rước đuốc kéo dài trong 70 ngày với sự tham gia của 6.800 người.

Sở dĩ kỳ thủ Lê Quang Liêm và hoa hậu Ngô Phương Lan có được vinh dự lớn lao này bởi cả hai đã có những thành tích cá nhân nổi bật và những nỗ lực hoạt động xã hội tích cực được công chúng công nhận và mến mộ. Riêng với Lê Quang Liêm, đại kiện tướng quốc tế này vừa nhận được danh hiệu người có bước đột phá của thể thao Việt Nam trong năm 2011 khi trở thành khách mời thường xuyên của các giải cờ vua siêu đại kiện tướng quốc tế và nhảy vọt lên hạng 25 thế giới.

Ngay trong những ngày đầu năm mới, kỳ thủ Lê Quang Liêm đang khá tất bật chuẩn bị cho nhiều giải đấu quốc tế quan trọng để duy trì và cải thiện vị trí trên BXH thế giới. Ngày 22/1, Lê Quang Liêm sang Anh dự giải cờ vua Gibratar. Tiếp đến là giải Aeroflot ở Nga diễn ra từ ngày 6 đến 18/2.

Minh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục