Lê Quang Liêm bị loại ở nội dung cờ nhanh SEA Games 31

07:25 Thứ ba 17/05/2022

Niềm hy vọng hàng đầu Lê Quang Liêm gây thất vọng khi sớm dừng bước ở vòng loại nội dung cờ nhanh tại SEA Games 31.

Sáng 16/5 tại Quảng Ninh, nội dung cờ chớp SEA Games 31 đã diễn ra vòng loại với thể thức 5 ván hệ Thụy Sỹ, sau đó, lựa chọn 4 kỳ thủ dẫn đầu vào bán kết. Niềm hy vọng hàng đầu Lê Quang Liêm thi đấu dưới sức khi thắng 2, thua 2, hòa một sau 5 ván và sớm bị loại ở nội dung này.

Nhà vô địch HDBank 2017 có thể thắng "Vua cờ" Carlsen nhưng khá vô duyên ở đấu trường SEA Games. Ở ván 3, anh mất xe và không còn đường lui trước Yeoh Li Tian. Đến ván 5, anh tiếp tục bị đối thủ yếu hơn là In Jingyao đánh bại.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam cầm trắng nhưng lại để Jingyao ăn chốt liên tục. Thiệt quân ở tàn cuộc cùng khả năng phong cấp cột a của đối thủ, dưới sự bảo vệ của quân mã, Quang Liêm trắng tay và mất vé vào bán kết.

Screen Shot 2022-05-17 at 07.24.15

 Quang Liêm kém duyên với SEA Games. Ảnh: FIDE.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn vẫn giữ phong độ ổn định để hướng đến tấm HCV thứ hai tại SEA Games 31. Anh xếp hạng 4 vòng loại với 3,5 điểm.

Ở bảng nữ, hai kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên và Bạch Ngọc Thùy Dương bất bại sau 5 ván, với cùng 3 trận thắng và hai hòa, dẫn đầu vòng loại, đồng thời giành quyền vào nhóm tranh huy chương.

Hạt giống số hai Thảo Nguyên (elo 2.369) bất ngờ thắng đối thủ người Indonesia Sukandar Irine Kharisma (elo 2.411) ở ván ba. Thảo Nguyên bất lợi khi cầm đen nhưng chủ động tấn công, chấp nhận thiệt hậu và xe. Ở tàn cuộc với lợi thế di chuyển của vua ở giữa bàn, Thảo Nguyên đã mở đường thành công cho chốt đen. Hai chốt ở cột a và d đều đe dọa phong cấp, Kharisma không còn cơ hội nên đã chấp nhận thua cuộc.

Trong lần đầu tham dự SEA Games, Thùy Dương đã sớm để lại dấu ấn của mình. Sau ván hòa trước đàn chị, kỳ thủ 19 tuổi đã thắng liền một mạch 3 ván. Trong đó, Thùy Dương đánh bại nhà vô địch SEA Games 31 nội dung cờ tiêu chuẩn Citra Dewi Ardhiani Anastasia. Ở ván 5, Thùy Dương có thêm một trận hòa.

Đối thủ ở vòng tranh huy chương của Thảo Nguyên là "ngựa ô" Sim Jia Ru (elo 1.344), còn Thùy Dương là hạt giống số 3 Gong Qianyun. Các trận bán kết sẽ diễn ra theo thể thức 2 ván đổi quân vào lúc 9h và 10h ngày 17/5.

SEA Games 31 là giải đấu quốc tế đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn vì dịch bệnh. Trong năm nay, HDBank Cup 2022 sẽ trở lại, đây là giải đấu hiếm hoi trong nước có thể giúp các kỳ thủ tích lũy điểm số elo.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 21:08 16/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục