LĐBĐ châu Á: "Việt Nam sắp có một tài năng mới"

14:20 Thứ tư 27/12/2023

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá châu Á đánh giá cao một gương mặt trên hàng công ĐT Việt Nam tại Asian Cup sắp tới.

Dù không thể hiện tốt trong những trận giao hữu dịp FIFA Days trước đó, nhưng các cầu thủ tấn công của ĐT Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể trước thềm Asian Cup 2023. Theo đó, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Đình Bắc đều có những đóng góp tích cực cho CLB chủ quản tại V-League gần đây. Ngoài ra, Phạm Tuấn Hải cũng là nhân tố rất đáng chờ đợi trong đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

AFC nói về Tuấn Hải - Bóng Đá

 Tuấn Hải thể hiện phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: VFF

Đánh giá về chân sút đang đầu quân cho Hà Nội FC, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết được Thethao247 trích dẫn:

"Tuấn Hải là người có thể thắp sáng AFC Asian Cup sắp tới khi cầu thủ đang có phong độ cao của Hà Nội FC thể hiện tiềm năng đáng kể của mình ở vòng bảng AFC Champions League 2023/24 vừa kết thúc."

AFC liệt kê thành tích của cầu thủ sinh năm 1998: "13 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong một mùa giải 2022 xuất sắc báo hiệu rằng Việt Nam sắp có một tài năng mới. Tuấn Hải cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải. Ngoài ra, Tuấn Hải cũng đã có 4 lần đá chính ở vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022, đồng thời ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Afghanistan.

Dưới thời HLV Troussier, Hải đóng vai trò quan trọng hơn khi ghi bàn vào lưới Syria và Palestine, đồng thời đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại chung kết FIFA World Cup 2026."

Bên cạnh ngôi sao của ĐT Việt Nam, AFC cũng điểm mặt những cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D Asian Cup 2023 bao gồm Takefusa Kubo (Nhật Bản), Ali Al Hamadi (Iraq) và Asnawi Mangkualam (Indonesia).

Dương Quang | 13:50 27/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục