Lance Amstrong 'sa cơ', lập tức bị đòi nợ

13:50 Thứ hai 24/12/2012

Tờ báo Sunday Times của anh kiện Lance Amstrong bồi thường số tiền lên đến 1,5 triệu USD sau khi anh bị cấm thi đấu suốt đời cũng như tước hết 7 chức vô địch Tour de France vì sử dụng doping.

Amstrong, 41 tuổi đã từng được Sunday Times bồi thường 300.000 bảng (hiện khoảng 485.000 USD) vào năm 2006 về tội phỉ báng vì cho rằng anh đã chơi gian lận trong một ấn phẩm vào năm 2004.

Nhưng trong năm nay Ủy ban phòng chống doping của Mỹ (USADA) đã phanh phui ra việc Amstrong đã cầm đầu của một chương trình doping “tinh vi” nhất trong lịch sử thể thao và đoạt vô số thành tích nổi bật, điển hình là 7 chức vô địch giải đua xe danh giá nhất thế giới Tour de France cũng như tấm HCĐ Olympic Sydney 2000.
Lance Amstrong đã mất hết tất cả sau khi bị phát hiện sử dụng doping

Chính vì thế tờ Sunday Times đã yêu cầu Amstrong bồi hoàn lại số tiền 300.000 bảng mà họ đã thanh toán năm 2004. Cộng với lãi suất và chi phí pháp lý, tổng số tiền mà tờ báo của Anh đòi Amstrong lên đến 1,5 triệu USD.

Sunday Times là tờ báo trực thuộc Tập đoàn News Corp của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch. Vào năm 1999, khi Amstrong có được danh hiệu vô địch Tour de France đầu tiên, David Walsh - cây bút thể thao kỳ cựu của tờ này đã đặt nghi vấn về tính minh bạch trong thành tích của Amstrong. Và đến năm 2004, họ cho xuất bản một bài báo mang tính đả kích rõ ràng. Đến tháng 6/2006, Sunday Times thua kiện, bồi thường tiền khi Amstrong và các luật sư tố cáo bài viết đã bôi nhọ anh là “kẻ gian lận, nói dối”.

Việc Sunday Times đòi tiền Lance Amstrong là sự kiện mới nhất liên quan đến tay đua tai tiếng này. Trước đó, sau khi bị USADA và Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) trừng phạt, Amstrong đã bị tước hết các danh hiệu đồng thời mất đi những khoảng tiền rất lớn khi các nhà tài trợ bỏ chạy. Lần lượt Nike, Trek, Giro, FRS, Anheuser-Busch, Honey Stinger và RadioShack bỏ rơi Amstrong khi bê bối của anh bị phanh phui.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục