Lampard không góp mặt tại EURO: Có khi hóa hay

14:55 Thứ bảy 02/06/2012

Một chấn thương nghiêm trọng đã cướp mất khả năng dự EURO 2012 của "người không phổi" Frank Lampard. Báo chí, dư luận đã nói rất nhiều về chấn thương mới đây của tiền vệ The Blus, cùng với đó là những lời tiếc thương, xót xa cho người tiền vệ già của đội bóng Tam sư.

Không tiếc, không xót sao được khi Lampard đã 33 tuổi, và nhiều khả năng EURO 2012 là kỳ EURO cuối cùng mà anh có thể tham dự. Trong khi đó, với việc giành 2 chiếc cúp trong mùa giải năm nay không thể đặt cạnh và so bì với vinh quang của tại đấu trường EURO (điều mà Lampard chưa từng đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình).

Với riêng tuyển Anh, việc thiếu Rooney trong hai trận đấu đầu tiên, rồi thời gian qua tiền vệ Barry cũng bị loại khỏi EURO vì gặp chấn thương nghiêm trọng. Do đó nên việc Lampard dính chân thương và chính thức chia tay EURO 2012 là cú đòn giáng mạnh vào tham vọng xưng Vương ở Châu Âu tại EURO lần này.

Tuy nhiên, với khoảng hơn chục năm trở lại đây. Mỗi khi Tam sư xuất quân trước các trận đánh lớn, người ta luôn đau đầu giải cho được bài toán giữa bộ đôi Gerrard - Lampard. Từ Sven-Goran Eriksson đến Steve McClaren, rồi Capello.

Nhưng trên thực tế, chưa ai ngồi trên ghế HLV trưởng của Tam Sư giải quyết thấu đáo bài toán "giẫm chân nhau" giữa Lampard và Gerrard. Vậy thì lấy cơ sở nào để chúng ta có thể tin rằng HLV Roy Hodgson có thể giải được bài toán giữa bộ đội tài hoa này?

Cũng thật khó và khổ cho những vị thuyền trưởng của Tam Sư khi cả Lampard và Gerrard đều là những trụ cột tại CLB, đều là những người dẫn dắt lối chơi. Trong khi đó, lối chơi của hai anh tương đối giống nhau. Còn ở khía cạnh tài năng, thì thuộc dạnh "kẻ tám lạng - người nửa cân"... Đấy là cái khó khi giải quyết bài toán nhân sự giữa hai cầu thủ này.

Vẫn biết, Gerrard đang gặp vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng, khi cầu thủ này hồi phục 100% thể lực thì thế nào? Để Gerrard ngồi ghế dự bị? Hay thực hiện điều ngược lại, cho Gerrard đá và để Lampard ngồi ghế dự bị?

Rõ ràng cả hai phương án trên đều không ổn, trong khi đó nếu để hai cầu thủ này cùng ra sân một lúc, thì những gì diễn ra trong quá khứ đã đủ chứng minh là... bất cập.

Chính bởi lẽ đó, việc Lampard gặp chấn thương và bị loại khỏi danh sách dự EURO có khi lại hóa hay. Khi ông thầy Roy Hodgon không phải đau đầu giải bài toán giữa hai "ông sao" cân tài cân sức này.
Với người mới được gọi thay thế cho suất của Lampard - Henderson. Anh là một cầu thủ trẻ và chưa khẳng định được nhiều đẳng cấp. Chính bởi lẽ đó, nếu cầu thủ này phải ngồi dự bị cho Gerrard thì âu đó cũng là lẽ thường tình phải thế.

Và chúng ta cùng hy vọng, ở giải đấu đầu tiên trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, bộ đôi Gerrard - Lampard không cùng "đồng hành" trong một giải đấu lớn, và biết đâu vận của Tam Sư sẽ thay đổi?

(Bạn đọc: Dương Tú)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục