La Liga vòng 24: Đại chiến ở xứ Basque

15:19 Thứ sáu 17/02/2012

Lần thứ 3 trong vòng nửa tháng, người hâm mộ được chứng kiến Valencia đọ sức với Barca. Nhưng lần này, sức hấp dẫn có lẽ sẽ giảm đi, khi trận đại chiến Bilbao - Malaga trên sân San Mames mang nhiều ý nghĩa hơn.

Bilbao vừa bị đầy xuống vị trí thứ 9, sau khi để thua trên sân Betis. Dù vậy, khoảng cách giữa đội bóng xứ Basque với top 4 chỉ là 2 điểm. Với 1 điểm nhiều hơn Bilbao, “thiếu gia” Malaga cũng đang mơ đến top 4 và lột xác trở thành “đại gia” của làng bóng đá Tây Ban Nha. Do đó, cuộc đại chiến giữa hai đối thủ này ở San Mames hứa hẹn sẽ căng thẳng và hấp dẫn.

Về mặt lý thuyết, Bilbao được đánh giá cao hơn. Thứ nhất, Bilbao có lợi thế sân nhà. Từ đầu mùa, Bilbao mới chỉ thua 2 trận trên sân nhà. Đội quân của Marcelo Bielsa cũng đang có thành tích ghi bàn trên sân nhà tốt thứ 4 tại Liga, với 21 lần làm tung lưới các đối thủ. Chỉ có 3 đội đầu bảng là làm được tốt hơn so với đại diện xứ Basque (Real và Barca có cùng 45 bàn; Valencia 22). Thứ hai, bản lĩnh của Bilbao trội hơn Malaga, một kẻ đang mơ đổi đời chủ yếu nhờ đồng tiền.

Malaga và Bilbao là trận đấu tâm điểm của vòng này - Ảnh Getty

Trong khi Bilbao đá tốt trên sân nhà, thì Malaga lại rất kém trên sân khách. Sau 11 chuyến làm khách, đại diện đến từ Andalusia đã thua đến 7, chỉ thắng được 2. Với 9 bàn thắng, Malaga cũng là đội sở hữu hàng công tệ nhất trên sân khách nếu tính từ vị trí thứ 12 của Getafe trở lên (bằng với Osasuna). Hạn chế này là yếu tố chính khiến Malaga cho đến giờ vẫn phải ngước lên nhìn top 4.

Tuy nhiên, chỉ sự khác biệt này thì chưa đủ để nói lên được kết quả trận chiến ở San Mames. Bởi vì, ngay trước khi tiếp đón Malaga, Bilbao vừa mất nhiều sức cho chuyến làm khách của Lokomotiv Moscow - nơi nhiệt độ rất khắc nghiệt. Giữa tuần sau sẽ là trận lượt về với Lokomotiv, nên HLV Bielsa càng thêm thận trọng trong việc dùng người.

Nếu Bilbao tốn sức cho cuộc chơi ở Europa League, thì Malaga đang rất thoải mái, và HLV Pellegrini vừa có thử nghiệm mới trong trận giao hữu với Spartak Moscow. Đây cũng là trận đấu tân binh Kameni, thủ môn chuyển đến từ Espanyol, có màn ra mắt Malaga.

Ở xứ Basque, cuộc đại chiến quyết định rất lớn đến tham vọng đua tranh vé dự Champions Leagua của hai đối thủ. Ngược lại, khi Barca tái ngộ Valencia lần thứ 3 chỉ trong vòng hơn nửa tháng, người ta đang đặt câu hỏi ý nghĩa của nó là gì? Ngay cả khi chiến thắng, Barca vẫn khó theo kịp Real Madrid. Vòng đấu này, Real gần như nắm chắc 3 điểm khi chỉ phải tiếp Racing.

Về phía Valencia, trận thắng 4-0 trước Sporting đã giúp đội quân của Unai Emery tái lập khoảng cách khá an toàn với nhóm phía sau. Do vậy, trong cảnh chia sức cho hai lượt trận với Stoke, hẳn là “Bầy dơi” khó mà chơi một trận đấu sòng phẳng với Barca. Một cuộc chiến lớn đúng nghĩa, nhưng khó mà hấp dẫn như vẻ ngoài của nó.

Tại Pizjuan cũng thu hút sự chú ý nhất định, khi người ta đang chờ đợi liệu tân HLV Michel đã có thể giúp Sevilla ngắt đứt chuỗi ngày khủng hoảng hay chưa, sau khi ra mắt bằng thất bại trước Sociedad. Một khả năng không nhỏ là nụ cười sẽ trở lại với Sevilla, dù cho Osasuna đang hưng phấn khi khuất phục Barca.

Lịch thi đấu vòng 24:

Chủ nhật 19/2

0h00 Getafe - Espanyol

2h00 Real Madrid - Racing

4h00 Sevilla - Osasuna

18h00 Granada - Sociedad

22h00 Bilbao - Malaga

Thứ Hai 20/2

0h00 Sporting Gijon - Atletico, Mallorca - Villarreal

1h45 Levante - Rayo Vallecano

3h30 Barcelona - Valencia

Thứ Ba 21/2

3h00 Zaragoza - Betis
Ng.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục