La Liga lại bị Ngoại hạng Anh bòn rút

20:22 Thứ ba 03/01/2012

TTCN mùa Đông 2012 mở cửa và ngay lập tức, một loạt các đội bóng Premier League đã nhảy vào nhòm ngó những ngôi sao ở La Liga.

Albiol (trái) sẽ tung hoành tại Premier League?

Mới nhất, tờ AS tiết lộ Man City đã đưa vào tầm ngắm hậu vệ Raul Albiol. Trung vệ người Tây Ban Nha này gia nhập Bernabeu với giá 15 triệu euro từ Valencia năm 2009. Trong mùa giải đầu tiên ở Real, Raul Albiol là trụ cột. Tuy nhiên, kể từ khi Mourinho lên dẫn dắt Real, vị trí của Albiol là không thực sự chắc chắn.

Mùa giải năm nay, ngay cả khi Carvalho dính chấn thương dài ngày thì Albiol vẫn ít được sử dụng bởi Mourinho thích dùng cặp trung vệ Pepe - Ramos. Tính từ đầu mùa, cầu thủ 26 tuổi này mới đá chính 2 trận cho Real ở La Liga, nằm trong số những người ra sân ít nhất ở Bernabeu. Không cạnh tranh được vị trí, Albiol đang tính chuyện ra đi bởi mùa Hè sắp tới đã là VCK EURO 2012. Albiol muốn được ra sân thường xuyên hơn để được gọi vào ĐT Tây Ban Nha. Bởi vậy, nếu Man City đưa ra lời đề nghị hợp lý, rất có thể họ sẽ thuyết phục được Real nhả Albiol. Việc Man City nhắm Albiol cũng là điều dễ hiểu bởi vị trí trung vệ của họ hiện chỉ có Kompany và Lescott mang lại sự tin tưởng. Trong khi đó, HLV Mancini luôn muốn bổ sung cầu thủ chất lượng để tăng chiều sâu.

Ngoài Albiol, một ngôi sao của La Liga khác là Soldado (Valencia) cũng đang được một loạt đội bóng lớn ở Premier League theo đuổi như Chelsea, Liverpool… Ban đầu, Chelsea muốn có sự phục vụ của Higuain. Tuy nhiên, chân sút người Argentina mới đây vừa khẳng định sẽ ở lại Real. Bởi vậy, The Blues đành chuyển hướng mục tiêu sang Soldado. Hợp đồng của Soldado với Valencia còn thời hạn tới năm 2014 với điều khoản giải phóng là 30 triệu bảng (36 triệu euro). Với khả năng tài chính của Chelsea, con số trên không phải quá lớn. Trước đó, Valencia cũng để 2 trụ cột của mình sang Premier League là Juan Mata và David Silva.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục