La Liga hướng tới trận El Clasico: Nóng vì “bóng Vàng”

10:48 Thứ tư 03/10/2012

Bất chấp việc Barcelona đang bỏ xa kình địch Real Madrid tới 8 điểm sau 6 vòng đấu tại La Liga, không khí của trận El Clasico sắp tới vẫn đang nóng lên từng ngày. Và như thường lệ, tâm điểm của trận “Kinh điển” tiếp tục là sẽ là cuộc chiến giữa Lionel Messi và Cris Ronaldo vì danh hiệu “Quả bóng Vàng” 2012.

Ai xứng đáng hơn?

Trong đêm Gala hoành tráng tại Nyon (Thụy Sỹ) hôm 10/01/2012, Lionel Messi đã hoàn tất cú “hat-trick bóng Vàng” một cách thuyết phục với số phiếu áp đảo 47,88%, bỏ xa Cris Ronaldo (21,6%) và Xavi (9,23%). Nhưng trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm nay, siêu sao người Argentina không còn chiếm thế thượng phong trong số các ứng viên.

Cũng dễ hiểu, bởi nếu như năm ngoái Messi đã góp công lớn giúp Barca giành 5 danh hiệu gồm chức VĐ La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup thì năm nay El Pulga chỉ có một chiếc Cúp kém danh tiếng nhất: Cúp Nhà vua.

Nóng vì “bóng Vàng”

Trong khi đó, Cris Ronaldo là chủ nhân của 69 bàn thắng (60 ở mùa trước và 9 trong mùa này), qua đó giúp Real Madrid đòi lại ngai vàng La Liga và đánh bại Barcelona ở Siêu Cúp TBN mới đây. Đó là còn chưa kể, CR7 cũng đưa BĐN tiến vào bán kết EURO 2012. Xét về hiệu suất ghi bàn, “Quả bóng vàng 2008” chẳng hề kém cạnh Messi. Bằng chứng là chỉ sau hơn 3 năm, CR7 đã ghi 155 bàn trong 153 trận, đạt tốc độ “nhả đạn” khủng khiếp: 1,01 bàn/trận, vượt xa thành tích của chính anh hồi còn ở Man United (118 bàn/292 trận) và có hiệu suất ghi bàn tốt hơn cả những huyền thoại như Puskas ( 0,93), Di Stefano (0,77) hay Pahino (0,86) ...

Mặc dù vậy, con số 73 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa 2011/12 cộng thêm 10 “phát súng” kể từ đầu mùa này vẫn là “bảo bối” quý giá giúp Messi nuôi hy vọng trở thành cầu thủ đầu tiên giành 4 QBV liên tiếp trong lịch sử.

Đừng quên Iniesta

Vì vậy, chẳng phải vô cớ mà cựu danh thủ Ronald Koeman nhận định theo kiểu…nước đôi: “Messi đã giành 3 QBV rồi, lần này có lẽ sẽ đến lượt Ronaldo. Nhưng vào thời điểm hiện tại, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Không khó để nhận ra rằng, cựu thành viên trong đội hình “Dream Team” của Barcelona từng giành Cúp C1/Champions League năm 1992 đang “đá xoáy” Ronaldo và vẫn dành sự ưu ái nhất định cho Messi.


Tuy nhiên, đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân của Koeman. Còn theo đánh giá của Ibrahimovic, một cựu thành viên khác của Barca thì cho rằng, cả Messi lẫn Ronaldo đều không xứng đáng giành Ballon d'Or năm nay. “Messi đã có một mùa giải xuất sắc nhưng cậu ấy chỉ có một danh hiệu, tương tự như Cris Ronaldo. Trong khi đó, Xavi hay Iniesta cũng vẫn thể hiện được đẳng cấp cao và cùng giúp ĐT TBN giành ngôi VĐ EURO 2012”, Ibra cho biết. Rõ ràng, nếu xét theo chiêu chí danh hiệu cùng tập thể, “Cầu thủ hay nhất châu Âu 2012” mới là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành QBV 2012. Không chỉ vậy, cách đây không lâu, báo giới TBN cũng tiết lộ, Iniesta sẽ nhận được nhiều lá phiếu ủng hộ nhất từ các LĐBĐ thuộc UEFA…
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục