La Liga 2015/2016: Không chỉ là cuộc đua song mã

13:58 Thứ sáu 14/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc tới La Liga, người ta đã quá quen thuộc với sự thống trị của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Dĩ nhiên cả hai sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch La Liga 2015/2016, dù vậy họ cần phải hết sức dè chừng trước sức mạnh tiềm ẩn của những kẻ phá bĩnh như Valencia hay Atlético Madrid.

Barcelona: Đơn giản là ứng cử viên số 1

Dù không chiêu mộ những ngôi sao đình đám trong mùa hè, nhưng đội bóng xứ Catalan kịp mang về cho mình hai bản hợp đồng chất lượng Arda Turan (từ Atletico) và Aleix Vidal (từ Sevilla). Tuy nhiên do đội chủ sân Camp Nou đang phải đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA nên ít nhất phải đến tháng 1/2016 cả hai mới có thể góp mặt trong những trận đấu chính thức trong màu áo Barcelona.

Barca đang sở hữu những mũi tấn công có sức công phá khủng khiếp. Ảnh: Internet.

Như vậy, nhìn chung đội hình của Barcelona sẽ không có quá nhiều xáo trộn so với mùa giải trước và bộ ba M-S-N vẫn sẽ là nòng cốt trên hàng công Barca. Với M-S-N, Barca đang sở hữu những mũi tấn công có sức công phá khủng khiếp, chính họ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các đối thủ của Barcelona trong mùa giải trước với kỉ lục 122 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Hàng công của Barca đã tạo nên một bài toán cực khó mà hầu như chưa có đối thủ nào có thể hóa giải được trong mùa giải trước. Đó là chưa kể những cầu thủ khác như Pedro, Ivan Rakitic hay Iniesta có thể nổ súng bất kì lúc nào.

Có lẽ việc thiếu vắng Arda Turan và Aleix Vidal trong giai đoạn đầu mùa giải không phải là vấn đề quá lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalan. Chỉ cần ít nhất một trong ba mũi nhọn M-S-N có được phong độ cao nhất, có lẽ Barca sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn và đánh bại các đối thủ.

Real Madrid: Chờ tài năng của Rafa Benitez

Sau sự ra đi của Carlo Ancelotti, Real Madrid đã đưa về với Santiago Bernabeu một chiến lược gia người Tây Ban Nha - Rafa Benitez và vào lúc này có lẽ vị thuyền trưởng của Real vẫn là một ẩn số.

Real đang sở hữu trong tay những mũi nhọn tấn công tuyệt hảo trong đó đáng chú ý nhất vẫn là Cristiano Ronaldo cùng Gareth Bale. Ảnh: Internet.

Khi vừa mới chân ướt chân ráo đến với Real, Benitez đã chứng tỏ độ ‘cứng’ của mình bằng hàng loạt những phát ngôn cực kì tự tin, bên cạnh đó là những hứa hẹn về một cuộc cách mạng mới trong chiến thuật thi đấu của Kền kền trắng và hơn lúc nào hết, các Madridista đang rất trông chờ vào màn trình diễn của Real Madrid dưới sự chỉ đạo của Benitez.

Cuộc cách mạng ấy đã được Florentino Perez khởi xướng với sự ra đi của huyền thoại Iker Casillas, thay vào đó là một thủ thành người Tây Ban Nha khác: Kiko Casilla. Tuy nhiên, tham vọng thực sự của Real Madrid có lẽ là việc chiêu mộ thủ môn số 1 của M.U - David De Gea, thương vụ đã khiến họ tốn rất nhiều thời gian và cho đến lúc này mọi chuyện vẫn đang rơi vào thế bế tắc.

Dẫu vậy, nếu không có được sự phục vụ của De Gea thì người ta vẫn không thể xem thường Real Madrid. Cũng giống như Barca, Real đang sở hữu trong tay những mũi nhọn tấn công tuyệt hảo trong đó đáng chú ý nhất vẫn là Cristiano Ronaldo cùng Gareth Bale. Chỉ cần bộ đôi này có mặt trên sân và chơi đúng với khả năng của mình, hàng tấn công của Real cũng sẽ cực kì đáng sợ, chưa kể những nhân tố khác như Luka Modric hay Karim Benzema.

Bên cạnh đó, với việc giữ chân Sergio Ramos, Real không chỉ có một người đội trưởng mẫu mực, mà Ramos còn là một thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng ngự. Sau sự ra đi của Casillas thì Ramos chính là người được tin tưởng nhất cho chiếc băng thủ quân ở Real, bởi ai cũng biết anh chính là thủ lĩnh tinh thần, người có thể vực dậy đội bóng trong những tình cảnh khó khăn nhất.

Atletico Madrid: Tinh thần Simone vẫn còn đó

Sau sự ra đi của tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic (sang Juventus), Atletico Madrid đã có được sự thay thế chất lượng không kém, đó là ngôi sao người Colombia - Jackson Martinez, với sự xuất hiện của Martinez hứa hẹn sẽ đem lại những nét tươi mới cho hàng công Atletico Mardrid.

Simone luôn là người đề cao lối chơi tập thể, lối chơi của những chiến binh, đây điều đã giúp Atletico Madrid khiến các đối thủ khiếp sợ. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, trong đội hình Atletico Madrid vẫn còn đó những ngôi sao đã từng giúp họ đi đến trận chung kết Champions League và giành ngôi vô địch La Liga mùa giải 2013-2014. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến Godin, Juanfran hay Koke. Có lẽ sự mất mát đáng tiếc nhất ở mùa này của Atletico Madrid đó là việc tuyển thủ Thổ Nhỉ Kỳ - Arda Turan chuyển đến thi đấu cho Barcelona.

Tuy nhiên, Simone luôn là người đề cao lối chơi tập thể, lối chơi của những chiến binh, đây điều đã giúp Atletico Madrid khiến các đối thủ khiếp sợ trong quá khứ và có lẽ việc để mất Arda Turan sẽ nhanh chóng được vị chiến lược gia này tìm ra những phương án thay thế. Nếu vẫn duy trì được tinh thần và lối chơi khó chịu như hai mùa giải qua, Atletico Madrid hoàn toàn có thể phá vỡ thế song mã giữa Real và Barca - điều mà họ đã từng làm được cách đây một mùa giải.

Valencia, Sevilla - những kẻ phá bĩnh tiềm ẩn

Với việc lên ngôi tại Europa League mùa giải trước Sevilla nghiễm nhiên được đặt cách tham dự Champions League 2015-2016 dẫu cho họ chỉ xếp thứ 5 tại La Liga mùa giải trước. Trong khi đó với việc cán đích ở vị trí thứ 4 tại La Liga mùa giải 2014-2015, Valencia đang là đang đứng trước cơ hội giúp La Liga làm nên lịch sử bởi nếu họ đánh bại AS Monaco trong trận đấu play-off sắp tới, lần đầu tiên La Liga sẽ bước vào giải đấu hàng đầu châu Âu Champions League với một vị thế áp đảo khi có đến 5 đại diện góp mặt.

Sevilla hứa hẹn sẽ tạo ra vô vàn khó khăn cho những đội bóng muốn bước lên bục vinh quang tại La Liga. Ảnh: Internet.

Dù không được đánh giá cao, nhưng với lối chơi khó chịu của mình, Valencia và Sevilla hứa hẹn sẽ tạo ra vô vàn khó khăn cho những đội bóng muốn bước lên bục vinh quang tại La Liga.

Chứng kiến mà trình diễn của Sevilla trước dàn sao hùng hậu của Barcelona trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, thật khó ai có thể xem thường đội quân của huấn luyện viên Unai Emery dẫu cho họ vừa để mất chân sút chủ lực Carlos Bacca vào tay AC Milan.

Chỉ ít ngày nữa thôi, La Liga sẽ khởi tranh. Có rất nhiều điều đáng để chờ đợi ở mùa giái mới. Người hâm mộ đang chờ xem Real Madrid sẽ thể hiện thế nào dưới thời Benitez hay liệu Barcelona có giữ được phong độ hủy diệt như trong mùa giải vừa qua hay không. Còn những người yêu thích sự bất ngờ đang chờ xem những kẻ phá bĩnh như Atlectico Madrid, Valencia hay Sevilla liệu có làm nên chuyện và phá vỡ thế song mã của Barcelona - Real Madrid hay không.

(Bạn đọc: Nam Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục