Kiatisak: "Tôi e ngại tinh thần dâng cao của Indonesia"

12:23 Thứ sáu 20/12/2013

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 27 diễn ra ngày 21-12 sẽ là cuộc đối đầu giữa U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia. HLV đội U-23 Thái Lan Kiatisak nói a e ngại tinh thần đang dâng cao của Indonesia

Ở bán kết, dù đối đầu với U-23 Singapore bị đánh giá yếu hơn hẳn, U-23 Thái Lan phải trải qua một trận đấu vô cùng nhọc nhằn mới có thể giành được tấm vé vào chung kết. U-23 Singapore chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công và lối đá này tỏ ra khá hiệu quả ở những phút đầu tiên. Thậm chí ở phút thứ 3, từ một sai sót của hàng phòng ngự Thái Lan, Mohamad Sahil có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số cho Singapore nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn đưa bóng đi trượt cột dọc.

Một pha bóng trong trận bán kết Thái Lan (phải) thắng Singapore 1-0 - Ảnh: Huy Đăng

Trong khi đó, phải đối mặt với U-23 Singapore phòng ngự cực kỳ kín kẽ, lối chơi chuyền ngắn của các học trò HLV Kiatisak hoàn toàn bị vỡ vụn và họ không hề tạo được một tình huống tấn công đáng xem nào trong hơn 20 phút đầu tiên. Giữa thời điểm đang bế tắc thì may mắn đến với Thái Lan khi phút thứ 23 hậu vệ U-23 Singapore mắc sai sót, phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Boon Yong ghi bàn mở tỉ số cho U-23 Thái Lan.

Gần như chỉ biết phòng ngự, các cầu thủ Singapore dốc sức tấn công những phút sau đó nhưng không tạo được cơ hội nào đáng kể trước sự thận trọng của U-23 Thái Lan và trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Kiatisak.

Trong trận bán kết diễn ra trước đó, U-23 Indonesia một lần nữa tạo nên bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Malaysia trên chấm luân lưu với tỉ số 4-3 sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu. Ở trận đấu này, các cầu thủ U-23 Indonesia tiếp tục thể hiện lối chơi mạnh mẽ, tràn đầy sự quyết tâm, trái ngược với hình ảnh rệu rã của chính họ trong ba trận đầu tiên tại SEA Games 27.

Khi được hỏi về cơ hội của U-23 Thái Lan trong trận chung kết với Indonesia, HLV Kiatisak tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi đã đè bẹp Indonesia 4-1 ở vòng bảng. Nhưng bây giờ tinh thần U-23 Indonesia đang dâng cao. Đó là điều chúng tôi e ngại”.
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục