Không Nadal, Tây Ban Nha vẫn còn một chiến binh

12:04 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở tuổi 34 David Ferrer vẫn đang miệt mài tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Ferrer và Berdych được xem là cặp đấu cân sức nhất ở tứ kết. Ảnh: Internet.

"Không vinh quang nào không chông gai" và hôm nay Ferrer sẽ đối đầu với thách thức khó chịu mang tên Tomas Berych. Đây cũng là tay vợt có "số má" đầu tiên mà lão tướng người Tây Ban Nha chạm trán kể từ đầu giải.

Ferrer đang có điểm rơi phong độ khá tốt tại Roland Garros lần này. Anh chỉ thua duy nhất một ván trước Juan Mónaco tại vòng hai. Trong khi đó Berdych cũng cho thấy quyết tâm cao sau chiến thắng không mấy khó khăn trước những cái tên như Vasek Pospisil, Malek Jaziri hay Pablo Cuevas.

Nếu Ferrer từng lọt đến chung kết Roland Garros (2013) và luôn được đánh giá là một trong những tay vợt bền bỉ nhất trên sân đất nện, thì Berdych không hề kém cạnh khi từng vào đến bán kết năm 2010. Kể từ sau khi chia tay HLV Dano Vallverdu đến nay, lối chơi của Berdych đang tốt dần lên, khâu tâm lý cũng được cải thiện đáng kể.

Có nhiều lý do để chờ đợi cuộc đối đầu giữa Berdych và Ferrer, một trong số đó là tỷ số đối đầu giữa họ đang rất quyết liệt. ATP thống kê sau 13 lần gặp nhau, Ferrer tạm chiếm ưu thế với 7 chiến thắng và 6 trận thua.

Tuy nhiên trong 5 lần gặp nhau trên sân đất nện, Berdych lại nhỉn hơn khi thắng 3 trận và chỉ thua 2. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai tay vợt cũng diễn ra trên đất nện tại Madrid 2016, Berdych thắng 7-6(10/8), 7-5. Người thắng trong cặp đấu này gần như chắc chắn sẽ là đối thủ của Novak Djokovic ở tứ kết.

Nam Anh | 12:04 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục