Không may mắn, Federer đã bị loại rồi

10:56 Thứ sáu 09/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo "tàu tốc hành", sự may mắn chính là yếu tố cốt yếu giúp anh làm nên cuộc lội ngược dòng ở trận ra quân giải Brisbane International.

Federer thừa nhận thắng nhờ may mắn. Ảnh: Intenet

Hết Nadal, rồi Djokovic lần lượt bị loại tại Qatar Open. Đã có lúc tưởng chừng như Federer phải nhận cú sốc tương tự tại Brisbane trong cuộc chạm trán với đối thủ xếp ngoài top 150 thế giới John Millman.

Thua ván đầu 4-6, rồi bị dẫn 3-1 trong ván hai, Federer liên tục bị đẩy vào thế khó. Tuy nhiên rất may cho anh là ở gần thời điểm chiến thắng thì John Millman lại chơi có phần nôn nóng và nhiều pha dứt điểm hỏng trong thế cực kỳ ngon ăn.

Bằng kinh nghiệm của một tay vợt từng giành 17 Grand Slam, Federer bình tĩnh chờ cơ hội để bắt kịp điểm số và rồi thắng 6-4, trước khi hạ tiếp đàn em người Úc bằng tỉ số 6-3 trong ván quyết định.

"Tôi nghĩ là mình đã may mắn trong trận này", Federer khẳng định. "Millman đã chơi một trận rất hay và tôi đã phải chiến đấu rất khó khăn. Tôi chơi không tệ nhưng cảm thấy khá uể oải, đổ nhiều mồ hôi. Dù gì đi nữa thì đây cũng chỉ mới là trận đầu tiên và tôi đã có được thắng lợi".

Hiện Federer đã có 997 trận thắng và đang tiệm cận dần với cột mốc 1.000 trận thắng. Để làm được điều đó sớm thì anh buộc phải thắng cả 3 trận còn lại tại giải lần này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục