Không Lee Chong Wei, Super Series Masters Finals vẫn hấp dẫn

10:02 Thứ ba 16/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thiếu vắng Lee Chong Wei nhưng giải đấu cuối năm không vì thế mà kém đi sự hấp dẫn.

Ngày mai 17/12 giải đấu kết thúc năm của làng cầu lông sẽ chính thức được khởi tranh tại Dubai với sự tham dự của 40 tay vợt/ đôi vợt hàng đàu thế giới ở 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ở nội dung đơn nam, đáng tiếc nhất chính là sự vắng mặt của đương kim số 1 thế giới Lee Chong Wei. Tay vợt Malaysia với những lùm xùm liên quan đến doping hiện vẫn đang trong thời gian chờ đợi phiên điều trần với Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Sự vắng mặt của Lee Chong Wei có thể để lại tiếc nuối không nhỏ nơi người hâm mộ. Song không vì thế mà sân chơi cuối năm kém đi sự hấp dẫn. Các hảo thủ như Chen Long (1), Jorgensen (2) hay Son Wan-ho (3)... hứa hẹn sẽ mang lại bữa tiệc cầu lông đỉnh cao tại Dubai.

Chen Long là hạt giống số 1 đơn nam. Ảnh: Internet

Về phía nữ, hạt giống số 1, kiêm nhà đương kim vô địch Lee Xuerui tuyên bố rút lui vì chấn thương nhưng Trung Quốc vẫn còn hai đại diện đáng gờm khác là Wang Shixian và Wang Yihan. Cùng với 6 hạt giống khác đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Wang Shixian và Wang Yihan sẽ có 1 tuần cạnh tranh để tìm ra tân chủ nhân của danh hiệu vô địch.

Hai làn gió mới và cũng là tân binh năm nay là Srikanth ở nội dung đơn nam và Yamaguchi ở nội dung đơn nữ hứa hẹn là những nhân tố có khả năng tạo nên bất ngờ. Srikanth ở giai đoạn cuối năm chơi cực kỳ thành công với những danh hiệu lớn, trong đó đáng nể nhất là việc đánh bại tượng đài Lin Dan ở chung kết China Open. Còn Yamaguchi tuy mới 17 tuổi nhưng cũng từng đánh bại cả Wang Shixian và Intanon Ratchanok.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục