'Không dùng Công Phượng là cách HLV Miura bảo vệ anh'

13:43 Thứ hai 18/05/2015

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, việc HLV Miura tuyên bố Công Phượng khó cạnh tranh vị trí ở ĐTVN nhằm bảo vệ tiền đạo của HAGL trước nguy cơ bị “đánh” hội đồng.

Theo bình luận viên bóng đá nổi tiếng, việc được nhắc đến quá nhiều thời gian qua đã mang tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực với Công Phượng.

Công Phượng sẽ đối diện với sự cạnh tranh rất lớn để tìm kiếm chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam.

Ví dụ gần nhất của điều này là cựu thủ quân U19 Việt Nam để vuột mất danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc 2014, dù anh hoàn toàn xứng đáng đăng quang. Trước đó, phải rất khó khăn Công Phượng mới vượt qua được sức ép tới từ những câu chuyện bên ngoài sân cỏ để lấy lại phong độ và sự tự tin.

Thế nên, bình luận viên Quang Huy cho rằng, việc HLV Miura liên tục tránh nói về tiền đạo của HAGL là hành động có chủ đích. Anh chia sẻ: “Tại sao các đội bóng V.League khi gặp HAGL đều đá với 200% khả năng? Đơn giản bởi Công Phượng cùng đồng đội được nhắc đến quá nhiều, trong khi phần còn lại muốn chứng minh họ không phải là đồ bỏ.”

Nếu HLV Miura lặp lại điều này ở đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, ông sẽ đối diện với nguy cơ phá vỡ khối đoàn kết tại đội bóng do mình dẫn dắt. Đây là lý do giải thích cho việc, sau khi trở về từ Vòng loại U23 châu Á, nhà cầm quân người Nhật không dành bất cứ lời khen ngợi cụ thể nào cho cầu thủ góp công lớn nhất - Nguyễn Công Phượng.

Theo bình luận viên Quang Huy, ở trận đấu giao hữu ĐTVN - CHDCND Triều Tiên, HLV Miura hoàn toàn có thể tung Công Phượng vào sân khoảng 10-15 phút cuối. Nhưng ông đã không thực hiện điều này, vì quãng thời gian ít ỏi đó sẽ kéo theo những hệ lụy lớn với tiền đạo của HAGL trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

“Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân hay Hải Anh… đều có đóng góp lớn trong trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên. Nhưng chỉ cần Công Phượng xuất hiện, họ sẽ bị chìm xuống trước sự quan tâm quá lớn dành cho tiền đạo của HAGL,” bình luận viên Quang Huy phân tích.

“Việc HLV Miura “dìm” Công Phượng xuống một chút nhằm đảm bảo sự công bằng ở đội bóng của ông. Hơn nữa, xét về chuyên môn, Công Phượng là cầu thủ trẻ, trong khi Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh là những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp. Công Phượng phải dự bị cho họ cũng là điều bình thường,” Quang Huy nói tiếp.

Đội trưởng Công Vinh trong trận đấu CHDCND Triều Tiên.

Tuy vậy, bình luận viên bóng đá nổi tiếng cho rằng, HLV Miura không có ý so sánh về đẳng cấp giữa Công Phượng với lớp đàn anh. Nếu không đánh giá cao khả năng của Công Phượng, nhà cầm quân người Nhật sẽ không điều động anh tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam và điền tên tiền đạo của HAGL vào danh sách đăng ký trận gặp CHDCND Triều Tiên (số 23).

“Tre già, măng mọc. Thời của Công Phượng chắc chắn sẽ đến sau vài năm nữa nếu cậu ta duy trì được đà tiến bộ. Phát biểu của ông Miura không chứa đựng hàm ý chê bai. Công Phượng cần kiên nhẫn học hỏi và thích nghi với môi trường đội tuyển Việt Nam, trước khi nghĩ đến việc tỏa sáng,” bình luận viên Quang Huy nhận xét.

Trước thềm trận giao hữu ĐTVN – CHDCND Triều Tiên, nhiều ý kiến dự đoán, HLV Miura sẽ sử dụng cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng. Nhưng theo bình luận viên Quang Huy, diễn biến của cuộc đọ sức này và những phát biểu của HLV Miura sau đó cho thấy, viễn cảnh của cặp Công Vinh - Công Phượng sẽ khó xảy ra trong tương lai gần.

“Hải Anh có thể hình, sức càn lướt. Văn Quyết là tiền đạo đá chính tại AFF Cup 2014. Còn Công Vinh, với tư cách thủ quân, sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura nếu sung sức. Bên cạnh đó, trong tay ông Miura vẫn còn nhiều gương mặt chơi tấn công hiệu quả như Minh Tuấn, Trọng Hoàng… Công Phượng sẽ đối diện với sự cạnh tranh rất lớn để tìm kiếm chỗ đứng trên tuyến đầu của đội tuyển Việt Nam,” bình luận viên Quang Huy nhận định.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục